Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quảng Bình đại diện miền Trung ký kết quảng bá du lịch với Google

Ngày 25/6, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này được Google chọn là đối tác tại Việt Nam để ký kết quảng bá du lịch trên sản phẩm Google Adventure, YouTube và thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture.

Theo ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, Google đã ký hợp đồng nguyên tắc với đơn vị này. Từ ngày 24/6 đến ngày 28/6, chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung trên YouTube tại Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines ở các lĩnh vực du lịch, ẩm thực, làm đẹp, phong cách sống… đến các địa bàn Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam để đưa các hình ảnh nơi đây lên kênh của họ trên YouTube.

Họ là những người làm nội dung trên YouTube và mỗi kênh mỗi có lượng theo dõi từ 1-3 triệu người. Ông Hồ An Phong cho hay, địa danh đầu tiên cho 6 YouTuber đến là hệ hang động Tú Làn (Quảng Bình), tiếp đó khám phá phố cổ Hội An (Quảng Nam) và đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng). Sau khi trải nghiệm, họ sẽ đưa toàn bộ các câu chuyện biết được lên kênh cá nhân để hàng triệu người theo dõi chiêm ngưỡng.

Theo ông Hồ An Phong, sau sự kiện này, Google sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh các địa phương trên với 1000 tấm ảnh đẹp nhất lên thư viện văn hóa nghệ thuật toàn cầu (Google Arts & Culture). Thư viện này của Google cho phép người dùng truy cập vào tài sản hình ảnh, dữ liệu di sản của hơn một ngàn tổ chức trên thế giới với 370 triệu lượt xem từ 66 triệu người dùng rộng rãi tại 80 quốc gia.

Trước đó vào ngày 20/5, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam ông Lê Ngọc Trường đã có công văn số 592 đồng ý để Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình làm đại diện thực hiện việc ký kết các văn bản hợp tác, chuyển tải và thỏa thuận lưu trữ thông tin, cũng như hình ảnh, video về các địa danh, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh với Google. Cùng đó Đà Nẵng, Huế cũng có công văn ủy quyền tương tự với Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo