Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Thủ Đức: Trao 315 phần quà “Ấm tình mùa xuân” đến các đối tượng nghèo

Lãnh đạo quận Thủ Đức thăm và tặng quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bình, ngụ tại phường Trường Thọ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/1, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức, Hội Chữ Thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức chương trình trao quà Tết chủ đề “Ấm tình mùa xuân” đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Trong dịp Tết năm nay, Hội Chữ Thập đỏ quận Thủ Đức đã chăm lo 315 người với tổng trị giá hơn 270 triệu đồng. Cụ thể, chương trình đã trao vé xe và tặng quà (500.000 đồng/suất) đến 135 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định; trao 125 phần quà đến các diện có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 750.000 đồng gồm quà và tiền; trao 47 phần quà đến người cao tuổi neo đơn, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, đoàn viên thanh niên quận Thủ Đức hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cũng đã tổ chức đi thăm và tặng quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, người dân tộc cao tuổi neo đơn, người khuyết tật nghèo, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; thăm và tặng quà 5 giáo viên, học sinh và quân nhân bị bệnh hiểm nghèo, mỗi phần quà từ 2 đến 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Hội Chữ Thập đỏ quận Thủ Đức phối hợp cùng một số đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình chăm lo Tết cho nhiều đối tượng nghèo trong và ngoài quận Thủ Đức; trao tặng quà cho bà con nghèo, tổ chức xây cầu nông thôn, trao tặng nhà Chữ thập đỏ… tại các tỉnh Sóc Trăng, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, Bình Phước và Đồng Nai. Tổng trị giá Hội Chữ Thập đỏ Quận Thủ Đức thực hiện chăm lo trong dịp này là trên 2 tỷ đồng cho gần 6.700 đối tượng.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo