Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Thủ Đức phát động "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm"

Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/4, tại Công viên khu phố 3 phường Bình Thọ, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018.

Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm quận Thủ Đức năm 2018 diễn ra trong thời gian từ 15/4 - 15/5 nhắm tới 3 mục tiêu chính là tăng cường công tác truyền thông, giáo dục và thông tin đến các đối tượng, đặc biệt là nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và lưu ý đến vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phấn đấu không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn quận. 

Quận Thủ Đức hiện có 4.906 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó cấp thành phố quản lý 1.325 cơ sở; cấp quận quản lý 3.061 cơ sở và cấp phường quản lý 520 cơ sở. Đến nay, UBND quận Thủ Đức đã cấp 499 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trong số 1.683 cơ sở đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội cùng toàn thể cộng đồng hãy coi công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân, vì gia đình mình và vì toàn xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các phòng ban chức năng quận và các phường tăng cường triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền cho người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho người sản xuất, quản lý và kinh doanh thực phẩm. 

Ngoài ra, phải kiểm soát được nguồn thực phẩm ở các khu chợ tự phát, quán ăn, thức ăn đường phố. Đặc biệt, đối với các đơn vị trường học cần phải lựa chọn những bếp ăn, công ty đảm bảo yêu cầu đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp những suất ăn đảm bảo chất lượng cho học sinh…

Sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên trên phường Bình Thọ tổ chức ra quân tham gia diễu hành trên các trục đường chính của quận Thủ Đức và tuyên tuyền tới người dân các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Hồng Thúy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo