Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Phú: Lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục lẫn nhau

Lãnh đạo quận Tân Phú trao Giấy khen cho các tập thể tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/5, Quận ủy quận Tân Phú đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP; Nguyễn Thành Chung, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tân Phú.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Tân Phú cho biết, qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay các đơn vị trong quận đã thường xuyên thực hiện với phương châm “tích cực học tập, nỗ lực làm theo” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tế. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động, sáng tạo, đề ra nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy mỗi tập thể, cá nhân có những lĩnh vực, trách nhiệm khác nhau nhưng khi thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác, tất cả đều có chung cảm nhận rằng “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Nguyễn Thành Chung yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên, đội viên và nhân dân, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mối cá nhân; tạo sự lan tỏa, nhân rộng bằng cách “lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau” theo như lời dạy của Bác. Ngoài ra, cán bộ lãnh đạo các cấp cần thể hiện vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, hướng về cơ sở, nắm bắt tình hình để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP đã trao Bằng khen của UBND TPHCM cho ông Lý Văn Hấp, đảng viên Chi bộ Khu phố 1 phường Tây Thạnh quận Tân Phú vì đã "tạo điều kiện cho người bán hàng rong có chỗ mưu sinh". Thời gian qua, ông Hấp đã tự bỏ tiền sửa sang 800 m2 đất trong mảnh đất hương hỏa của gia đình trên đường T1, phường Tây Thạnh thành khu chợ tạm để những người bán hàng rong có chỗ buôn bán, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy quận Tân Phú đã trao Giấy khen tuyên dương 21 tập thể và 36 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó có 6 tập thể, cá nhân đã được Thành ủy TPHCM tuyên dương sáng ngày 19/5/2017.

H. Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo