Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Du lịch TPHCM” lần thứ 2 năm 2022

Hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Du lịch TPHCM” lần thứ 2 năm 2022 tại biểu trưng cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/12, tại Công viên Hoàng Văn Thụ, UBND quận Tân Bình đã tổ chức lễ hưởng ứng “Tuần lễ Du lịch TPHCM” lần thứ 2 năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Trương Hiền Hòa , Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Thái Thị Lan Chi,  Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình;

Diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11/12/2022, chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Du lịch TPHCM” lần thứ 2 năm 2022 được quận Tân Bình tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố, của quận Tân Bình, qua đó lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho TPHCM; đồng thời sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người dân và du khách.

Cụ thể, quận Tân Bình tổ chức nhiều chương trình để phát triển ngành du lịch của quận, như: ra mắt và triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng với chủ đề “Tân Bình - biết bao điều thú vị” giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của quận Tân Bình, vùng đất gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Gia Định; tổ chức các cuộc triển lãm hình  ảnh, cuộc thi video, tranh vẽ, bài viết... về tài nguyên du lịch quận.

Bên cạnh đó, quận đã hình thành cụm không gian văn hóa du lịch Tân Bình với sự kết nối các tài nguyên du lịch nổi tiếng trên địa bàn quận là công viên Hoàng Văn Thụ, bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ và di tích lịch sử cấp quốc gia khu lưu niệm Phan Châu Trinh.

* Cũng trong sáng 6/12, Phòng Văn hóa và Thông tin quận Tân Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Quận đoàn tổ chức trao giải Hội thi thiết kế video clip truyền thông Di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên du lịch trên địa bàn quận Tân Bình năm 2022 với Chủ đề “Tôn vinh nét đẹp di sản văn hóa và du lịch quận Tân Bình”.

Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Thái Thị Lan Chi trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải Hội thi Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Thái Thị Lan Chi trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải Hội thi

Hội thi thiết kế video clip truyền thông Di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên du lịch quận Tân Bình được tổ chức với mục đích tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu các địa điểm Di tích lịch sử - văn hóa, tài nguyên du lịch trên địa bàn quận Tân Bình; góp phần khơi dậy tinh thần truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc; nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương.

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải 26 tác phẩm video xuất sắc với hai hạng mục Bảng A Chủ đề Di sản văn hóa và di tích và Bảng B Chủ đề Tài nguyên du lịch gồm: 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 16 giải khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi. Sau buổi lễ, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 5 tác phẩm video tiêu biểu để tố chức truyền thông rộng rãi trên địa bàn quận Tân Bình.

Được biết, năm 2022 là lần thứ hai quận Tân Bình phát động, tổ chức Hội thi thiết kế video clip truyền thông Di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên du lịch trên địa bàn quận. Hội thi năm nay đã thu hút sự quan tâm và tích cực hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đối tượng học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên. Cụ thể, tính đến ngày 15/9/2022, Ban tổ chức  đã nhận được 105 tác phẩm video tham dự hội thi đến từ 40 đơn vị. Cùng với sự gia tăng về số lượng, chất lượng các tác phẩm cũng được quan tâm, đầu tư chỉnh chu về nội dung lẫn hình thức, có tính thẩm mỹ, sáng tạo, đáp ứng hiệu quả tuyên truyền và các tiêu chí về video truyền thông.

Đáng chú ý, các tác phẩm đã truyền tải những hình ảnh đẹp, những thông tin cơ bản về các di tích lịch sử - văn hóa đã được xếp hạng (cấp quốc gia, cấp thành phố) và các tài nguyên du lịch trên địa bàn quận Tân Bình; đồng thời lan tỏa ý nghĩa, thông điệp tích cực, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam cũng như có hành động cụ thể, thiết thực góp phần quảng bá, kích cầu du lịch trong tình hình mới.

Thái Phụng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo