Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Thăm và động viên bác sĩ quân y tại trạm y tế lưu động

Chủ tịch Công đoàn cơ quan MTTQ Việt Nam quận Vũ Thị Nguyệt trao tặng sữa cho bác sĩ quân y Nguyễn Văn Sơn, Trưởng trạm Y tế lưu động số 1.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/9, đoàn đại biểu Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã đến thăm hỏi và trao quà cho các chiến sĩ quân y tại trạm y tế lưu động số 1 và 2 trên địa bàn Phường 4. Nơi đây có các bác sĩ và sinh viên quân y đang được tăng cường về hỗ trợ địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe các ca bệnh Covid-19 đang cách ly điều trị tại nhà và tham gia công tác tầm soát lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng. Tại đây, đoàn đã chia sẻ những khó khăn, cảm ơn những hy sinh thầm lặng của các bác sĩ và sinh viên quân y, đồng thời trao tặng một số thực phẩm để bồi dưỡng sức khỏe.

Công đoàn cơ quan MTTQ Việt Nam quận trao tặng sữa, bánh và trứng cho Trạm Y tế lưu động số 2. Công đoàn cơ quan MTTQ Việt Nam quận trao tặng sữa, bánh và trứng cho Trạm Y tế lưu động số 2.

Trước đó, chiều 3/9, khi biết tin có 2 phụ nữ đơn thân còn rất trẻ đem theo 2 đứa con nhỏ mới được 2 tháng tuổi đi từ quận Bình Tân qua Phường 6 quận Tân Bình để tìm việc làm, cán bộ địa phương phải thức cả đêm để lo xét nghiệm Covid-19, tìm chỗ ở miễn phí, vận động hỗ trợ sữa, tiền mặt và cho túi an sinh xã hội. Công đoàn cơ quan MTTQ Việt Nam quận đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ được 9 triệu đồng tiền mặt cùng sữa bột, tã, trị giá khoảng 4 triệu đồng. Một phần trong số tiền này sau khi thống nhất với địa phương là chờ xác minh nhân thân, nếu đúng như khai báo thì sẽ trao tặng tiếp cho 2 bà mẹ, còn không sẽ bàn giao cho cán bộ địa phương giữ để tiếp tục mua tã, sữa và chăm sóc sức khỏe các bé về sau.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo