Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Nhiều kết quả nổi bật thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Bá Thành tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/11, UBND quận Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và tổng kết thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2022” trên địa bàn quận Tân Bình năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Bá Thành, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL quận Tân Bình.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 10 năm triển khai thực hiện Luật PBGDPL, quận Tân Bình đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, toàn quận Tân Bình đã tổ chức được 9.180 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật với 866.519 lượt người tham dự, cấp phát 6.610 cuốn sách pháp luật, 185.000 tài liệu các loại (tờ rơi, tờ gấp, tài liệu hỏi đáp)... Đồng thời, quận cũng chú trọng triển khai PBPL cho đối tượng đặc thù như người dân tộc thiểu số (Hoa, Khmer); người lao động tự do và người lao động trong các doanh nghiệp; nạn nhân bạo lực gia đình; người khuyết tật; người đang chấp hành hình phạt tù, người đang bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc và người đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người bị phạt tù được hưởng án treo... qua đó đã tổ chức 78 cuộc tuyên truyền cho 8.593 lượt người tham dự.

Việc thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2022” trên địa bàn quận đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn quận hiện có 123 tổ hòa giải với 601 hòa giải viên (trong đó có 343 nam, 258 nữ) với cơ cấu, thành phần đảm bảo; phát huy được vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, toàn quận đã tổ chức hòa giải được 27 vụ việc hòa giải thành, đa số các vụ việc hòa giải ở cơ sở là những vụ việc nhỏ, mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ;

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2022 của quận. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND 15 phường phải có giải pháp cụ thể hóa các nội dung liên quan đến công tác PBGDPL và hòa giải ở cơ sở theo định hướng của Sở Tư pháp để thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, Đề án của UBND TP, Bộ Tư pháp, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ban hành trong thời gian tới.

Dịp này, UBND quận đã khen thưởng 25 tập thể và 46 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2022 và trao giải cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc hội thi tìm hiểu về Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân; hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2022.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo