Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng công nhân

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh trao Bằng khen của Liên đoàn lao động Thành phố cho 2 cá nhân đạt danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 30/7, Liên đoàn Lao động Quận 9 tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020). Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Thời gian qua, Quận ủy, UBND quận rất quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, trong đó có lực lượng công nhân lao động trên địa bàn; hệ thống Công đoàn quận và cơ sở đã có nhiều nỗ lực trong phối hợp với Mặt trận, đoàn thể vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm của anh chị em công nhân lao động, nâng mức trợ cấp, tăng phúc lợi cho người lao động, tiếp tục vận động các hộ cho thuê phòng trọ với giá hợp lý và đăng ký định mức điện, nước đúng quy định nhằm chia sẻ những khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho người lao động, đặc biệt là trong khoảng thời gian cách ly xã hội bởi dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận và các Công đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực của Tháng Công nhân lần thứ 12 và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở”. Qua hoạt động “Tháng Công nhân”, thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Đảng đối với hoạt động của lực lượng công nhân lao động nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp của đội ngũ công nhân lao động và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng công nhân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh đề nghị Liên đoàn Lao động quận và các tổ chức Công đoàn cơ sở cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Quan tâm nâng cao nhận thức chính trị, trình độ học vấn, tay nghề, thường xuyên chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. Tăng cường triển khai việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức lao động. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tương trợ, tạo điều kiện giúp đỡ đoàn viên Công đoàn và công nhân viên chức lao động có việc làm, thu nhập ổn định, yên tâm sản xuất, lao động, từng bước nâng cao đời sống cho anh chị em công nhân.

Dịp này, có 2 công đoàn viên được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam” và 2 cá nhân được nhận bằng khen “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” do Liên đoàn Lao động Thành phố trao tặng.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo