Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận tổ chức Hội thảo “Giải pháp thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay”

Các đồng chí lãnh đạo Học viện Cán bộ TPHCM và quận Phú Nhuận chủ trì Hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/11, Quận ủy quận Phú Nhuận phối hợp với Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức Hội thảo “Giải pháp thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay”. Chủ trì Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ TP; Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn; PGS.TS. Nguyễn Văn Y - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM nhấn mạnh: “Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển chung của quận, là nhiệm vụ trung tâm trong quá trình tổ chức các hoạt động lãnh đạo, quản lý”.

Trình bày tham luận tại Hội thảo, đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, cần tiếp tục xây dựng tư tưởng cách mạng tiến công với tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Đồng chí Phạm Phương Thảo cho rằng cần tập trung chống tư tưởng cá nhân chủ nghĩa, vì lợi ích cá nhân mà có hành vi vi phạm những điều đảng viên không được làm. Chống tư tưởng cầu an, co thủ không dám nói sự thật để bảo vệ người tốt, việc tốt; không dám làm vì sợ rủi ro, mất cơ hội thăng tiến... "Đây chính là tư tưởng đang cản trở sự phát triển đi lên của TP, cần được uốn nắn kịp thời” – nguyên Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo phát biểu.

Từ nhiều góc nhìn khác nhau, các đại biểu đã nêu lên các giải pháp thiết thực, đồng bộ để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đảm bảo cho các tổ chức Đảng và hệ thống chính trị quận trong sạch vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ, đảm bảo lãnh đạo, phát triển địa phương trong thời gian tới. Các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ về các giải pháp mang tính cảnh báo, nhắc nhở để từng tổ chức Đảng và đảng viên nêu cao tinh thần chủ động, tự giác, “tự soi, tự sửa” trong quá trình thực hiện, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị quận Phú Nhuận trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả góp phần quan trọng xây dựng quận giàu mạnh, Nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Kết luận hội thảo, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh các tham luận tại hội thảo đã cung cấp các luận cứ khoa học, những kết quả đạt được và những vấn đề thực tiễn đang đặt ra hiện nay trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo đảm cho các tổ chức Đảng và hệ thống chính trị quận trong sạch vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ, bảo đảm lãnh đạo, phát triển địa phương trong thời gian tới.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo