Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận tháo dỡ dần các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

Lực lượng dân quân tự vệ Phường 1, quận Phú Nhuận thực hiện gỡ dây chắn, hàng rào kẽm gai tại đường Cô Giang.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, quận Phú Nhuận đã tiến hành tháo hơn 50 chốt chặn trên địa bàn 13 phường, chủ yếu là các chốt chặn hẻm, khu dân cư cũng như các tuyến đường không phải trục chính.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, từ nay đến ngày 30/9, quận sẽ dần tháo bớt các hàng rào kẽm gai chốt cứng, chốt chặn vùng xanh; các vùng khác thì vẫn kiểm soát chặt để bảo vệ an toàn, sau đó đánh giá như thế nào mới thu hẹp dần. Các chốt kiểm soát trên các trục đường chính, giáp ranh liên quận vẫn kiểm tra người đi ra đường (chủ yếu là lực lượng tuyến đầu, shipper, đi tiêm vaccine, hoặc có giấy đi đường).

Hiện quận Phú Nhuận vẫn duy trì 5 chốt kiểm soát dịch cấp quận và 26 tổ kiểm tra lưu động cấp phường, thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên và nếu phát hiện vi phạm của cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp không theo tiêu chí về bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 thì xử phạt.

Ghi nhận trong ngày, một số người dân xung quanh bày tỏ sự phấn khởi sau nhiều ngày các tuyến đường bị ngăn cách để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc tháo dỡ rào chắn không chỉ bỏ được sự bất tiện trong đi lại mà còn “tháo” được tâm lý nặng nề của người dân sau thời gian dài thực hiện giãn cách căng thẳng.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo