Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấptrong việc quản lý người sau cai nghiện

Giám sát công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn Phường 7

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7 và 9/6/2022, đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận do đồng chí Trần Thị Mai Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận làm trưởng đoàn đã giám sát tiến hành giám sát công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn các phường 2, 7, 9.

Trong quá trình giám sát, các thành viên trong đoàn đã đặt ra những vấn đề cần quan tâm, làm rõ và đưa ra một số giải pháp cùng trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Công an và các tổ chức chính trị - xã hội phường, để làm sáng tỏ các nội dung giám sát.

Theo báo cáo, trong năm 2021, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 2, 7, 9 thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn; hỗ trợ học nghề, tạo việc làm và tạo điều kiện để người sau cai nghiện tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng. Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động xã hội tham gia giúp đỡ người sau cai tái hòa nhập cộng đồng giữa  Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường được đẩy mạnh. Việc tổ chức tuyên dương, nhân rộng điển hình các trường hợp có thành tích tốt, những người tích cực tham gia hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng hoặc người sau cai tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực trong công tác phòng chống ma túy tại địa bàn được quan tâm...

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Trần Thị Mai Lý ghi nhận những kết quả phường 2, 7, 9 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; tăng cường kiểm tra, rà soát đối tượng nghiện, động viên gia đình, người nghiện tự nguyện chọn hình thức cai nghiện phù hợp; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa lực lượng công an với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong việc nắm tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương trong việc quản lý người sau cai nghiện, hạn chế thấp nhất tình trạng tái nghiện, tạo điều kiện để người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo