Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu phố

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy chủ trì hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/4, Quận ủy quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu phố”; kết hợp giao lưu, đối thoại với các đồng chí Bí thư chi bộ khu phố. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư chi bộ khu phố…

Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Quận ủy đã báo cáo tình hình sinh hoạt của các chi bộ khu phố trong thời gian qua. Cụ thể là công tác triển khai, quán triệt Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Theo đó, đến nay các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên của quận đã nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; hầu hết các chi bộ đều duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn, nội dung sinh hoạt chi bộ đã được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể hơn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra hàng ngày tại cơ sở. Ngoài ra, việc sinh hoạt chuyên đề cũng được chú trọng thực hiện; qua đó góp phần quan trọng giúp cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cũng chia sẻ những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoat chi bộ trong thời gian tới. Một số giải pháp được đặt ra đó là: việc tổ chức sinh hoạt chi bộ phải vừa đảm bảo theo đúng quy định nhưng cũng phải thật gần gũi, gắn nhiệm vụ của đảng viên với thực tế tại địa phương, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trước Nhân dân, tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ đối với hệ thống chính trị khu phố... Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng chi bộ khu phố còn gặp khó khăn khi đánh giá đối với đảng viên là cán bộ, công chức đang công tác tại UBND phường; một số ý kiến nêu lên khó khăn trong việc phát triển đảng viên trong địa bàn dân cư, tỷ lệ tổ chức Đảng, tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mức 20% so với số hoàn thành tốt nhiệm vụ còn thấp.

Bí thư Chi bộ khu phố phát biểu tại hội nghị. Bí thư Chi bộ khu phố phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí Bí thư chi bộ khu phố. Đánh giá cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các chi bộ khu phố, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ muốn vậy phải xuất phát từ trách nhiệm của cấp ủy và định hướng của đồng chí Bí thư chi bộ. Việc đảm bảo tỷ lệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với các tổ chức Đảng, tập thể, cá nhân tuy có khó khăn khi thực hiện nhưng đây là chủ trương đúng đắn, thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng của cả hệ thống chính trị các cấp, nên cần phải nỗ lực hơn nữa để thực hiện chủ trương đó.

Đối với công tác phát triển đảng viên, đồng chí Phạm Hồng Sơn đề nghị các chi bộ cần phải lãnh đạo hệ thống chính trị tiếp tục phát động các phong trào trong Nhân dân để tìm ra nguồn quần chúng ưu tú, bởi vì lực lượng trong Nhân dân rất quan trọng, có nhiều nhân tố tích cực có thể huy động tham gia cùng với địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ phải nêu gương và quyết tâm giải quyết nhanh những vấn đề còn tồn tại, những vấn đề người dân ở khu phố quan tâm, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cũng như chất lượng chi bộ.

Văn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo