Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận đã tiêm vaccine mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt tỷ lệ hơn 99%

Bác sỹ khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe trước khi tiêm cho người có bệnh nền tại điểm tiêm Trường tiểu học Hồ Văn Huê, Phường 9

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận cho biết, sau hơn một tháng thực hiện tăng tốc tiêm vaccine mũi 2, đến chiều 6/10, quận Phú Nhuận đã tiêm cho 130.309 người/131.601 người trên 18 tuổi đã được tiêm vaccine mũi 1, đạt tỷ lệ 99,02%.

Đối với đối tượng tiêm là người trên 65 tuổi và có bệnh nền, quận đặc biệt quan tâm, chú trọng, vì đây là nhóm nhạy cảm, cần theo dõi sức khỏe trước và sau khi tiêm. Theo đó, quận đã tiêm có 786 trường hợp là người trên 60 tuổi, có nhiều bệnh lý nền, bệnh nặng…

Để tiêm cho đối tượng này, quận Phú Nhuận đã chủ động mời các bác sĩ thuộc Viện Tim TPHCM về thăm khám, tư vấn sức khỏe và tiêm vaccine cho các người lớn tuổi. Các y, bác sĩ thực hiện công tác tiêm chủng đợt này đều là những cán bộ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng và đã được tập huấn về tiêm chủng.

Sau tiêm, người tiêm chủng được theo dõi, kiểm tra sức khỏe kỹ; đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Bên cạnh đó, đối với những trường hợp người cao tuổi đi lại khó khăn,… quận cũng tổ chức các đội tiêm lưu động đến tận nhà để tiêm cho người dân. Tính đến nay, đội tiêm lưu động của quận đã đến tận nhà tiêm đủ 2 mũi cho 241 người lớn tuổi di chuyển khó khăn, không có điều kiện đi đến các điểm tiêm tập trung.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo