Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quản lý và bảo vệ cửa hàng dựng kịch bản lấy cắp hơn 100 điện thoại, máy tính bảng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/4, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết đang tạm giữ Đỗ Minh Hải (SN 1991, quê tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hưởng (SN 1973, ngụ tỉnh Hà Nam) để điều tra vụ hoang báo cướp điện thoại di động trị giá hơn tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hải vốn là quản lý trưởng tại một cửa hàng điện thoại trên đường Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú. Quá trình làm việc, Hải nắm được sơ hở của của hệ thống camera trong cửa hàng nên quyết định lên kịch bản cướp tài sản, với sự tham gia của Hưởng.

Vào ngày 29/3, Hải cho một bảo vệ nghỉ phép, chỉ để lại Hưởng làm việc và ngủ lại cửa hàng. Để tạo dựng chứng cứ ngoại phạm, Hải cố tình nói cho nhiều người trong cửa hàng nghe về việc mình để xe máy lại cửa hàng và đi về trước. Sau đó, Hải lén quay lại cửa hàng, trèo lên trốn ở khu vực để đồ cũ, chờ cho các nhân viên của cửa hàng về hết. Gần 23 giờ khuya, Hải thay quần áo, đội mũ trùm đầu, bịt mặt, đeo găng tay từ trên lầu một, đi xuống tầng trệt nơi Hưởng đang canh giữ cửa hàng.     Theo thỏa thuận từ trước, Hưởng chọn góc khuất camera ngồi xuống để Hải dùng băng keo trói lại. Tiếp theo, Hải leo lên kệ phía sau quầy thu ngân dùng băng keo giấy dán các mắt camera phía trên trần nhà và tháo ổ cứng camera đem nhúng nước cho hư hỏng. Sau đó, Hải quay vào cửa hàng lấy hơn 100 điện thoại di động đắt tiền, máy tính bảng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng rồi tẩu thoát. Vài tiếng sau, Hưởng làm bộ tự cởi trói, thoát ra ngoài và cùng Hải đi trình báo công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ việc hai đối tượng thông đồng “đóng kịch” để chiếm đoạt tài sản của cửa hàng. Bước đầu, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng Hưởng còn khai: sau khi phá được dây trói, Hưởng lén lấy thêm hai điện thoại khác giấu vào túi, để ở trên lầu. Vỏ hộp của hai điện thoại này được Hướng xé nhỏ, vứt lên mái nhà.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo