Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương quốc tế tiếp tục vững vàng phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường trao kỷ niệm chương cho đại diện các đoàn tham dự sự kiện

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 3/12, tại Hội trường Thống Nhất, đã diễn ra tiệc chiêu đãi đại diện các đoàn tham dự sự kiện “Đối thoại Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2022.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện 24 địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TPHCM dự tiệc chiêu đãi.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định hợp tác các quốc gia được xây dựng bền vững trên cơ sở đóng góp quan trọng của tình hữu nghị giữa các địa phương. Vai trò không thể thiếu của quan hệ cấp địa phương đối với an ninh và vị thế của mỗi quốc gia cũng như đối với năng lực thích ứng của toàn nhân loại trước những thử thách đa dạng của thế kỷ 21, đang ngày càng được cộng đồng quốc tế ghi nhận và thúc đẩy. Đối với TPHCM, tầm quan trọng quan hệ hợp tác cấp địa phương đã được chứng minh rõ nét và sâu sắc qua các chương trình hợp tác qua nhiều lĩnh vực mà các bên đã có dịp thảo luận trong hội nghị thị trưởng và các cuộc tiếp xúc song phương. TPHCM mong rằng quan hệ hợp tác giữa TP với các địa phương sẽ tiếp tục vững vàng phát triển cả khi thuận lợi cũng như trong lúc khó khăn.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Tsutomu Takebe Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Tsutomu Takebe

Thay mặt đại diện các đoàn, ông John Marvin C.Nieto, Phó Thị trưởng Thủ đô Manila (Philippines) cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của TPHCM trong thời gian ở TPHCM. Bên cạnh những cuộc gặp và trao đổi hiệu quả trong vài ngày qua, các đoàn không bao giờ quên sự hiếu khách của TPHCM dành cho các đại biểu.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Trước đó, chiều 3/12, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Tsutomu Takebe, trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ song phương của sự kiện “Đối thoại Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2022.

Tại buổi gặp, lãnh đạo UBND Thành phố và ông Tsutomu Takebe cùng đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện này đối với việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa các địa phương thông qua các chương trình hợp tác giữa con người với con người, tạo ra các cơ hội hợp tác, giá trị hợp tác mới giúp tăng cường quan hệ giữa địa phương với địa phương.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và ông Tsutomu Takebe đã cùng nhau trao đổi về kế hoạch tổ chức Lễ hội Việt Nhật dự kiến vào tháng 2 năm 2023, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; bàn thảo phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương Nhật Bản với TPHCM.

Ngày 3/12, đoàn đại biểu tham dự sự kiện “Đối thoại Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2022 đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; chụp hình lưu niệm với các trưởng đoàn địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với Thành phố; tham quan Thành phố bằng xe buýt hai tầng; tham quan Dinh Thống Nhất; xem biểu diễn chương trình nghệ thuật À Ố Show.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo