Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp: Trên 31.460 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi

Phó Giám đốc NHCSXH TPHCM Bùi Văn Sổn tặng Giấy khen của NHCSXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, UBND quận Gò Vấp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ (NĐ78) về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội TPHCM; Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trong 20 năm thực hiện NĐ78, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn quận ngày càng hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể, quận đã tập trung nguồn lực tín dụng qua NHCSXH, cho vay được 31.461 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số đạt trên 943 tỷ đồng. Từ 3 chương trình tín dụng ban đầu, đến nay NHCSXH đang triển khai 9 chương trình tín dụng chính sách, trong đó chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc có dư nợ 237,924 tỷ đồng với 5.120 khách hàng. Tổng nguồn vốn hoạt động tại Phòng giao dịch NHCSXH quận đạt 355,449 tỷ đồng, tăng 81 lần so với thời điểm Phòng giao dịch mới đi vào hoạt động.

Phương thức cho vay vốn ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội (gồm Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) đã huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị các cấp trong thực hiện tín dụng chính sách, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, phương thức giao dịch trực tiếp tại Điểm giao dịch 16 phường cũng là một đặc thù riêng của NHCSXH, với cách thức “giao dịch tại nhà, giải ngân, thu nợ tại xã”, góp phần hạn chế nguy cơ dẫn đến thất thoát, xâm tiêu, tham ô chiếm dụng vốn, tạo được lòng tin của nhân dân với các chính sách của Đảng, Nhà nước và đối với hoạt động của NHCSXH.

Đặc biệt, từ khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư, quận đã quan tâm dành một phần ngân sách ủy thác qua NHCSXH để thực hiện cho vay các đối tượng chính sách của địa phương. Đến nay nguồn vốn của UBND quận chuyển sang Ngân hàng CSXH quận để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là trên 121 tỷ đồng. Qua đó, góp phần giúp cho trên 9.918 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho hơn 14.000 lao động, giúp cho 5.095 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh, sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính, sửa chữa và xây mới 17 căn nhà cho người có thu nhập thấp...

Dịp này, NHCSXH Việt Nam đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân; UBND quận tặng giấy khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo NĐ78 giai đoạn 2002 - 2022.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo