Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp tổ chức Ngày hội Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo năm 2023

Khu vực trưng bày sản phẩm công nghệ, sáng tạo của các doanh nghiệp.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 19-20/5, tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, UBND quận Gò Vấp đã tổ chức Ngày hội Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo năm 2023.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư; Trưởng phòng Kinh tế quận Bùi Thị Như Hoa; Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Trịnh Vĩnh Thanh; đại diện Sở Khoa học – Công nghệ TPHCM và Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Tại Ngày hội có 30 gian hàng trưng bày, trong đó có 20 gian hàng của các đơn vị trường học từ bậc mầm non đến THPT tổ chức trưng bày, tham gia dự thi các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo; 10 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Kết thúc Ngày hội, Ban Giám khảo đã trao 3 giải Nhất; 6 giải Nhì; 6 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Giám khảo còn trao 3 Giải gian hàng trưng bày đẹp nhất.

Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư trao giải cho các dơ vị tham dự Ngày hội. Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư trao giải cho các đơn vị tham dự Ngày hội.

Ngày hội Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả hoạt động vào công tác quản lý điều hành, công tác dạy và học; là môi trường khơi nguồn sáng tạo, kết nối, giới thiệu các mô hình khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ cho đời sống người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội để học sinh, đoàn viên, thanh niên giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật và sản phẩm sáng tạo; tăng cường trao đổi, giao lưu giữa các đơn vị đồng thời củng cố những kiến thức được học trong chương trình chính khóa, rèn luyện giúp các em hình thành hành vi, thói quen tốt trong nhà trường, gia đình và cộng đồng.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo