Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp sẵn sàng cho tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong đợt 5

Đoàn kiểm tra đang làm việc tại Trạm y tế Phường 12, quận Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/7, đoàn kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 do đồng chí Đỗ Anh Khang, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Gò Vấp làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát tại các trạm y tế phường và các địa điểm dự kiến tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt thứ 5.

Theo dự kiến trong đợt này, quận Gò Vấp được phân bổ 50.000 liều vaccine, sẽ có 120 người/1 điểm tiêm/1 ngày tại 32 điểm tiêm chủng. Người được ưu tiên tiêm trong đợt này thuộc các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, các nhóm người theo thứ tự ưu tiên quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ.

Bác sĩ Phạm Đình Thảo, Trưởng Phòng Y tế quận Gò Vấp cho biết, việc tổ chức rà soát và khảo sát địa điểm sẽ giúp quy trình tiêm chủng được chặt chẽ và an toàn hơn. Từ kết quả khảo sát, căn cứ theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 1734/BYT-DP ngày 17/3/2021, đoàn kiểm tra sẽ cùng ngành y tế, các đơn vị liên quan và UBND 16 phường thống nhất phương án để bố trí, sắp xếp các điểm tiêm chủng vaccine đảm báo các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đúng tiến độ kế hoạch đề ra theo chỉ đạo của UBND TP.

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang lưu ý an toàn là một trong những vấn đề đặt lên hàng đầu với công tác tiêm chủng, để làm được điều này, ngành y tế quận, phường cần phải lên phương án cụ thể, công tác chuẩn bị phải chu đáo, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi tiêm chủng. Việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong đợt này, ngành y tế quận cần phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm hợp lý, tránh tập trung đông người.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo