Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận đoàn Quận 6 tổ chức các hoạt động tìm hiểu về các quốc gia trong cộng đồng ASEAN

Tặng quà cho các bạn sinh viên Lào

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/9, Ban Thường vụ Quận đoàn Quận 6 phối hợp Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 6 tổ chức "Liên hoan ẩm thực các món ăn của quốc gia trong cộng đồng ASEAN" và "Sân chơi tìm hiểu kiến thức, văn hoá các quốc gia trong cộng đồng ASEAN" tại Hội quán Thanh niên Quận (Số 15 đường Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6). 

Tham dự có các đồng chí: Phùng Văn Phú, Quận uỷ viên, Phó trưởng Ban Dân vận Quận uỷ Quận 6; Đinh Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Huỳnh Minh Phúc Hậu, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận 6 và hơn 200 hội viên, thanh niên của 20 đội thi tham gia đến từ các cơ sở Đoàn, Hội, các CLB, đội nhóm, các trường THPT trên địa bàn Quận 6

Liên hoan  diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, thanh niên Quận 6 về mục đích, các giá trị và lợi ích của cộng đồng ASEAN, vai trò quan trọng của ASEAN tạo sự đồng thuận trong hành động thúc đẩy sự tham gia, chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN.

* Trước đó, Quận đoàn Quận 6 đã tổ chức chương trình giao lưu giữa thanh niên Quận 6 và sinh viên Lào tại TPHCM. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với các nội dung như: Hành trình tìm hiểu lịch sử và văn hóa tại các địa điểm trên địa bàn Quận 6; Tọa đàm vai trò của thanh niên trong hội nhập quốc tế thời đại công nghệ 4.0 và chương trình giao lưu giữa thanh niên Quận 6 và sinh viên Lào đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 6 và TPHCM.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện công tác quốc tế thanh niên tại địa phương. Bên cạnh đó thể hiện tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng anh em Việt Nam và Lào.

 

 

Nguyên Thịnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo