Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Tạo môi trường tích cực để thanh niên phát huy trình độ, năng lực sáng tạo của thanh niên

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/12, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Chương trình hành động số 42-CTrHĐ/TU ngày 20/10/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh; Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Thạnh.

Trong 10 năm qua, Quận ủy quận Bình Thạnh đã đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong đoàn viên, thanh niên và đã kết nạp được 1.287 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tỷ lệ tập hợp thanh niên trong toàn quận tăng từng năm và năm 2018 đạt 65,4%. Quận cũng kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi về kinh phí, cơ sở vật chất cũng như tạo môi trường tích cực để rèn luyện bản lĩnh thanh niên, phát huy trình độ, năng lực và tinh thần tình nguyện, năng động, sáng tạo của thanh niên. Qua đó, xuất hiện các mô hình, cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các hoạt động phong trào thanh niên được biểu dương và nhân rộng, làm nòng cốt trong các hoạt động phong trào đoàn tại địa phương, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Lâm Đình Thắng đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thanh niên trong tình hình mới; tăng cường chỉ đạo quản lý nhà nước về công tác thanh niên, tạo điều kiện về cơ chế, kinh phí để nâng cao đời sống cho thanh niên.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chủ động phối hợp, ký kết liên tịch với Đoàn thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động để thu hút lực lượng thanh niên tham gia. Đối với tổ chức Đoàn cần đề ra các giải pháp đảm bảo hoàn thành tỷ lệ tập hợp 65% thanh niên vào tổ chức đoàn; thành lập 30 chi đoàn, 40 chi hội ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có đủ điều kiện theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Dịp này, Quận ủy quận Bình Thạnh đã khen thưởng 16 tập thể có thành tích hoàn thành tốt trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Chương trình hành động số 42-CTrHĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Phạm Thị Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo