Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Số doanh nghiệp tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đạt gần 33,5%

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, quận Bình Thạnh tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Giải pháp khắc phục chậm đóng, trốn đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp trong các doanh nghiệp”. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh; Vũ Ngọc Tuất, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Thạnh.

Thời gian qua, Quận ủy Bình Thạnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể từ quận đến cơ sở tập trung các giải pháp thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần ổn định đời sống của người dân, thực hiện công bằng xã hội và ổn định chính trị, an toàn, xã hội. Tính đến tháng 8/2017, số doanh nghiệp hiện đang tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp của quận là 4.631/13.828 doanh nghiệp (chiếm tỷ lệ gần 33,5%).

Kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể từ quận đến cơ sở cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn trong việc đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm, chiếm dụng và trốn đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Qua đó góp phần ổn định môi trường đầu tư trong các doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

N.T.Hường

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo