Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Giao ban công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào, Ủy viên Ban Thường, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/6, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU của Thành ủy quý II năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Phúc Long, Quận ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Quận ủy đã báo cáo tóm tắt kết quả, trao đổi một số hạn chế của các cơ sở đảng về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong 6 tháng đầu năm 2022, hướng dẫn thảo luận tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc của cơ sở; đồng thời gợi ý, trao đổi một số điểm mới Quy định số 22-QĐ/TW. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy trao đổi một số hạn chế của các cơ sở đảng về thực hiện quy định số 1374-QĐ/TU…

Qua thảo luận công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra cơ sở Đảng cũng nêu một số khó khăn như: thiếu nhân sự chuyên môn công tác kiểm tra, giám sát; cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát phải kiêm nhiệm nhiều công việc của đảng; về các quy trình kiểm tra, giám sát của trung ương mới ban hành, đề nghị quận, thành phố hỗ trợ hướng dẫn cụ thể về các quy trình cho các cơ sở đảng, nhất là các chi bộ cơ sở để dễ thực hiện.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào yêu cầu các cơ sở đảng của quận tiếp tục quán triệt, tuyên tuyền các văn bản, quy định của mới Đảng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Trung ương, thành phố sao cho đạt hiệu quả. Việc điều chỉnh chương trình kiểm tra, giám sát phải thông qua cấp ủy đảng, chi bộ và phải ban hành thông báo điều chỉnh, triển khai theo quy định.

Đối với việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào lưu ý phải thực hiện khảo sát trước và phải thực hiện hồ sơ đảm bảo theo quy trình, quy định. Đối với quy trình kiểm tra, giám sát của Quy định số 22-QĐ/TW và Quy định số 354-QĐ/UBKTTW mới ban hành, các cấp ủy đảng cần nghiên cứu và chỉ đạo thực hiện. Đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, các cấp ủy cơ sở đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc tự kiểm tra phòng ngừa tham nhũng phải có trọng tâm, trọng điểm, gắn sát với tình hình, nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ.

Phạm Thành Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo