Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân thành lập thêm 2 trạm y tế lưu động

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt trao quyết định thành lập cho Trạm Y tế lưu động số 42 và số 46. File: minh nhut trao quyet dinh

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 8/9, UBND quận Bình Tân tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trạm Y tế lưu động số 42 và số 46 ở phường Tân Tạo. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Vũ Chí Kiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sự can thiệp kịp thời của lực lượng y tế đối với các trường hợp nhiễm bệnh trở nặng và diễn biến nhanh là điều vô cùng cần thiết và cấp bách. Do đó, UBND quận đã phối hợp với nhiều đơn vị để triển khai mô hình “trạm y tế lưu động” tại 10 phường trên địa bàn nhằm đảm bảo cho người dân tiếp cận y tế sớm nhất, xử trí kịp thời các ca nhiễm trở nặng. Đến nay, quận có hơn 40 trạm y tế lưu động.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Trưởng Trạm Y tế lưu động số 42, cho biết, nhiệm vụ của Trạm là tập trung quản lý các ca F0 tại nhà. Bệnh nhân được theo dõi sức khỏe, đội ngũ y tế của Trạm sẽ đến khám tại nhà, sau đó toàn bộ kết quả thăm khám sẽ được cập nhật trên hệ thống để báo kết quả về cho trạm y tế của phường, giúp thuận tiện cho việc điều trị và quản lý. Hiện nhân sự của Trạm gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên và các tình nguyện viên hỗ trợ hành chính, hướng dẫn đường đi để đội ngũ y tế thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt gửi lời chúc sức khỏe đến đội ngũ y bác sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị các đơn vị địa phương cần phối hợp, hỗ trợ tối đa các trạm y tế lưu động trong suốt quá trình hoạt động, đồng thời tạo mọi điều kiện để các trạm thực hiện tốt công tác chăm sóc bệnh nhân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp đánh giá cao những kết quả quận đã đạt được trong thời gian qua. Việc đưa trạm y tế lưu động vào hoạt động đã hỗ trợ đắc lực cho công tác điều trị các ca nhiễm trên địa bàn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, các bác sĩ của các trạm cần thường xuyên theo dõi người bệnh đang điều trị tại nhà; địa phương cần quan tâm hỗ trợ để phát huy tối đa hiệu quả, công năng của các trạm, giúp công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo