Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Vận động “Qũy Vì người nghèo” đạt 219% kế hoạch

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh trao bằng khen của Ủy ban MTTQ TP cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/1/2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Quận 9 tổ chức hội nghị lần 9, tổng kết công tác Mặt trận và các loại quỹ năm 2017. Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh.

Qua một năm hoạt động hệ thống Mặt trận Quận 9 đã phối hợp các tổ chức thành viên và UBND quận thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với 621 buổi, trên 27.921 lượt người dự.

Về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Vì Thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn”: ra quân thực hiện “15 phút vì Thành phố văn minh – sạch đẹp”, phát động ra quân đồng loạt và duy trì thực hiện “15 phút – vì Thành phố văn minh, sạch đẹp”; vận động nhân dân hiến trên 5.916 m2 đất làm đường, trị giá trên 10,6 tỉ đồng; xây dựng các công trình với số tiền trên 22,3 tỷ đồng; phối hợp Công an ra mắt Câu lạc bộ (CLB ) “Chủ nhà trọ phòng chống tội phạm”, đã có 13/13 phường ra mắt mô hình CLB; vận động “Quỹ Vì người nghèo” được hơn 6,57 tỉ đồng, đạt 219% chỉ tiêu phấn đấu; chăm lo nhu cầu của người nghèo với tổng số tiền chăm lo trong năm hơn 6,36 tỉ đồng...

Bên cạnh đó, hệ thống MTTQ Quận 9 đã vận động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng 2 triệu – 2, 5 triệu đồng/mẹ/tháng; tiếp tục chăm lo thường xuyên cho 10 trường hợp thương binh nặng khó khăn, mỗi trường hợp 1 triệu đồng/người/tháng và 2 trường hợp thương binh đặc biệt khó khăn, mỗi trường hợp 2 triệu đồng/người/tháng; xây mới 1 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 8 căn với tổng số tiền 375 triệu đồng. Trong năm 2017, đã vận động hơn 914 triệu đồng, chăm lo hơn 869 triệu đồng.

Về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đã triển khai công tác giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư; giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. MTTQ 13 phường phối hợp với các chi bộ, UBND cùng cấp xác minh 9.290 phiếu nhận xét đảng viên và 180 phiếu cán bộ, công chức chưa đảng viên vào cuối năm 2016. 

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp của quận đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền nắm tình hình hoạt động các tôn giáo và đồng bào dân tộc trên địa bàn, tạo mối quan hệ mật thiết để kịp thời tuyên truyền, vận động các tôn giáo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Nhân dịp các ngày lễ trọng các tôn giáo, đã tham mưu thành lập các đoàn đến thăm hỏi chúc mừng động viên các tôn giáo. Bên cạnh đó MTTQ quận, giữ mối liên hệ với kiều bào qua họp mặt nhân Tết cổ truyền dân tộc; kiều bào và thân nhân đã đóng góp trên 885 triệu đồng làm công tác từ thiện. 

Hội nghị đã hiệp thương bổ sung 3 ủy viên mới gồm các đồng chí: Dương Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Thạnh Mỹ; Trương Nguyễn Thanh Tuyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Long B và Nguyễn Phụng Tiên, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên Xung phong quận.

Dịp này, UBMTTQ quận đã khen thưởng 163 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào của Mặt trận 2017, trong đó có 11 tập thể và 21 cá nhân được nhận bằng khen của UBMTTQ Thành phố.

Tin, ảnh: Lâm Đức Nhiều

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo