Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Phát triển phong trào khuyến đọc, làm cho văn hóa đọc ngày càng lan tỏa

Các em học sinh tham gia chọn sách và đọc sách tại sân trường

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/10, tại trường Trung học cơ sở Trường Thạnh, Trung tâm Văn hóa Quận 9 đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2020.

Ngay sau lễ khai mạc là phần thi sắp xếp sách nghệ thuật của 4 đội đến từ các khối: khối học sinh lớp 6,7,8,9. Mỗi khối lớp lựa chọn 5 bạn tham gia thi, thời gian thi 10 phút. Nội dung thi: Sắp xếp sách trên giá; đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, ý nghĩa và mang tính sáng tạo, tạo cho người đọc dễ tìm sách và dễ quan sát.

Tại “Ngày hội đọc sách”, các em học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi cho học sinh, phù hợp với nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thông qua “Ngày hội đọc sách” nhằm giúp học sinh thấy được lợi ích, niềm vui qua việc đọc sách, nâng cao tỷ lệ sách đọc trong học sinh, phát triển phong trào khuyến đọc, làm cho văn hóa đọc ngày càng lan tỏa. Đây cũng là dịp tạo cho các em học sinh một sân chơi lành mạnh, góp phần tuyên truyền, giáo dục và vận động các em tham gia phong trào đọc sách, giúp các em có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo