Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Huy động các nguồn lực chăm lo cho dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 Cao Văn Minh tặng hoa chúc mừng Hội CTĐ quận

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quận 9 tổ chức họp mặt kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2020) và tuyên dương “Hoa việc thiện” năm 2020. Tham dự có các đồng chí: Trương Minh Hùng, Trưởng Ban Công tác xã hội nhân đạo – chăm sóc sức khỏe, Hội CTĐ Thành phố; Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 74 năm hình thành và phát triển tổ chức Hội CTĐ Việt Nam. Trải qua 74 năm xây dựng và trưởng thành, công tác hội và phong trào CTĐ có những chuyển biến tích cực. Vai trò của tổ chức hội trong phong trào CTĐ tiếp tục được khẳng định. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do hội phát động thực hiện đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động hiến máu tình nguyện, trợ cấp học bổng, tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho người già…

Trong năm 2020, các cấp Hội CTĐ Quận 9 đã tổ chức chăm lo thường xuyên, đột xuất trong các dịp lễ tết cho 3.348 gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, dân nghèo, dân nhập cư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Hội còn tặng 24 chiếc xe lăn, trao 208 thẻ bảo hiểm y tế, phát 157 suất học bổng “Hoa nhân ái” và trợ cấp học tập, tổ chức bữa ăn dinh dưỡng, bữa cơm người già, bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện, trợ cấp ốm đau, nằm viện, người lỡ đường… 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 Cao Văn Minh gửi lời tri ân đến những tấm lòng nhân ái của các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài quận đã hỗ trợ, góp công, góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần, đồng hành cùng hoạt động của Hội CTĐ quận; biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, hội viên Hội CTĐ quận và cơ sở đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, đồng chí Cao Văn Minh đề nghị các cấp Hội tăng cường tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đối với hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho Hội làm tốt nhiệm vụ. Hội CTĐ quận, phường phải tập trung phối hợp tốt với các cấp, các ngành huy động các nguồn lực để chăm lo cho dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Dịp này, Quận 9 vinh dự có 3 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; 8 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 13 cá nhân nhận bằng khen của UBND Thành phố; 19 tập thể và 55 cá nhân được tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2020. Ngoài ra, Hội CTĐ quận đã trao 15 giải cho Hội thi kể chuyện “Tôi tình nguyện” cho các tập thể, cá nhân.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo