Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Tri ân những cống hiến to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”

Lãnh đạo Quận 7 trao Cờ thi đua cho các trường Tiểu học Lê Văn Tám

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/11, Quận 7 tổ chức họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quận; Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận.

Trong năm học vừa qua, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý từ bậc Mầm non đến THCS trên địa bàn Quận đã tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; thực hiện phương pháp dạy học tích cực, giảng dạy các môn học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp liên môn chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật. Các trường ngoài hoạt động dạy và học đã quan tâm hơn đến các hoạt động ngoài giờ, hoạt động văn thể mỹ, hoạt động quan tâm học tập giúp cho học sinh được giáo dục một cách toàn diện. Những nỗ lực, phấn đấu của các thầy cô giáo trong năm học vừa qua đã mang lại nhiều thành tích nổi bật.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Bùi Thị Ngọc Hiếu ghi nhận những đóng góp của các thầy cô, cán bộ quản lý, nhân viên của ngành Giáo dục và Đào tạo Quận. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới ngành GD&ĐT Quận tiếp tục củng cố cơ chế dân chủ hóa trường học, phát huy vai trò giám sát của tập thể sư phạm, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, giáo dục đạo đức và lý tưởng cho học sinh; đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung xây dựng trường học dân chủ, coi trọng giáo dục truyền thống; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, tiếp tục đổi mới quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tự học, tự rèn, không ngừng nâng cao trình độ, chủ động và sáng tạo thực hiện hiệu quả thiên chức dạy người.

Dịp này, UBND Quận đã trao tặng kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 2,5 triệu đồng cho 35 giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên về hưu nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các thầy cô trong sự nghiệp “trồng người”.

Thương Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo