Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7 tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hồng Thị Mười nhân dịp Tết Nguyên đán

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Quận 7 đã tổ chức 13 đoàn đến thăm và tặng quà cho 191 đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng; cá nhân, gia đình chính sách có công tiêu biểu, đảng viên đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn; cá nhân, gia đình nguyên là lãnh đạo Quận 7 – Nhà Bè; cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu; gia đình và trẻ em mồ côi do dịch Covid-19; lực lượng tuyến đầu có người thân tử vong do dịch Covid-19; các đơn vị y tế, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Quận và các đơn vị trực giao thừa.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã tóm tắt những thành tựu, kết quả đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, vận động nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Quận 7 trong năm 2021. Đồng thời gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe, chúc một năm mới an khang thịnh vượng, đạt nhiều thắng lợi mới đến các cá nhân, đơn vị.

Dịp này, Quận 7 tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân tại các khu nhà trọ, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,... Cụ thể, chăm lo cho các đối tượng diện bảo trợ xã hội và diện hộ nghèo là 1,15 triệu đồng/suất quà; chăm lo cho 12 cơ sở bảo trợ xã hội, lớp học tình thương với số tiền 12 triệu đồng; tổ chức vui Xuân cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nhiễm và bị ảnh hưởng HIV, trẻ khuyết tật với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Ngoài ra, trích 641 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Quận chăm lo cho 641 hộ cận nghèo và 215 triệu đồng chăm lo cho công nhân vệ sinh công ty Dịch vụ công ích, giáo viên, bảo mẫu tại các cơ sở giáo dục gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, Quận đã vận động kinh phí để thực hiện thêm các hoạt động: chăm lo thêm cho 1.316 hộ nghèo, mỗi hộ 1 triệu đồng; tặng 40 suất quà với số tiền 40 triệu đồng cho lực lượng chính trị nòng cốt; chăm lo cho lực lượng Tổ An sinh xã hội, Tổ tự quản y tế, lực lượng tình nguyện tham gia phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 200 triệu đồng...

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo