Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Trao biển công trình tiêu biểu thực hiện “Mảng xanh công đoàn”

Công trình “Mảng xanh cùng chung tay bảo vệ môi trường tại nơi làm việc” tại CĐCS Trường mầm non Rạng Đông 12

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/12, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức đoàn công tác, trực tiếp đến các công đoàn cơ sở trao biển công trình tiêu biểu thực hiện “Mảng xanh công đoàn” cấp quận năm 2021. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Hổ, Phó Trưởng ban Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Hoàng Nam, Chuyên viên Ban Tuyên giáo LĐLĐ TPHCM; Phạm Văn Phố, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch LĐLĐ Quận 6.

Bốn công trình tiêu biểu cải tạo môi trường làm việc, tạo cảnh quan, giảm thiểu ô nhiễm môi trường được đoàn công tác đến trao biển tại bốn đơn vị, gồm: Công trình “Sắc xanh Công đoàn” của CĐCS Trường Trung học cơ sở Phú Định; công trình “Mảng xanh cùng chung tay bảo vệ môi trường tại nơi làm việc” của của CĐCS Trường mầm non Rạng Đông 12; công trình “Cải tạo và tạo tiểu cảnh vườn cây của nhà trường” của CĐCS Trường trung học cơ sở Bình Tây; và công trình “Không gian xanh” của CĐCS Phường 3, Quận 6.

Các mảng xanh nơi đây đa phần được cải tạo từ những góc vườn, góc sân, mảng tường được tôn tạo, tu bổ, trồng thêm cây cảnh, vườn thuốc nam…giúp công nhân viên chức, người lao động có thể thư giãn, phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học.

Phong trào Công nhân viên chức lao động Quận 6 vì môi trường thân yêu với chủ đề “Mảng xanh công đoàn” được Liên đoàn lao động Quận 6 triển khai từ cuối tháng 5/2021 đến nay, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban thường vụ Thành ủy, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, rác thải công nghiệp. Việc gắn biển công trình tiêu biểu sẽ là nguồn động lực, khích lệ các đơn vị xây dựng, bảo vệ và phát triển mảng xanh tại đơn vị.

Đoàn công tác tham quan công trình “Cải tạo và tạo tiểu cảnh vườn cây của nhà trường” của CĐCS Trường trung học cơ sở Bình Tây Đoàn công tác tham quan công trình “Cải tạo và tạo tiểu cảnh vườn cây của nhà trường” của CĐCS Trường trung học cơ sở Bình Tây

Phát biểu tại buổi trao biển công trình tiêu biểu, Chủ tịch LĐLĐ Quận 6 Ngô Thanh Bắc cho biết: Các “Mảng xanh Công đoàn” đã tạo được môi trường làm việc trong lành, thân thiện, tạo động lực để cán bộ công chức hăng say lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, nâng cao ý thức giữ gìn mảng xanh, xây dựng môi trường sạch, đẹp. Đồng thời, mong rằng với những công trình này sẽ tạo động lực và giáo dục các em học sinh, đoàn viên công đoàn tiếp tục chung tay, chung sức xây dựng mảng xanh, góp phần bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Được biết, Liên đoàn Lao động đã khảo sát thực tế và đã có 34 đơn vị thực hiện tốt, với hàng trăm cây xanh đã được trồng mới, hàng ngàn chai lọ đã được tái chế thành những bình hoa, chậu hoa và những tiểu cảnh trông lạ mắt, dễ thương thân thiện với môi trường. Trong đó, Ban tổ chức đã chọn 4 công trình đẹp, tiêu biểu nhất của 4 đơn vị để trao biển công nhận trong đợt 1. Do dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, một số đơn vị được trưng dụng làm khu cách ly và khu điều trị thu dung. Sau khi các đơn vị còn lại được trả mặt bằng, Liên đoàn Lao động Quận 6 sẽ tiếp tục khảo sát và chọn ra 14 đơn vị để tiếp tục trao biển công trình tiêu biểu “Mảng xanh công đoàn”.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo