Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2021

Trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tập thể và cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 lần thứ 6 nhiệm kỳ XI (2019 – 2024) và tổng kết công tác Mặt trận năm 2021. Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Trong năm 2021, MTTQ từ quận đến cơ sở cùng các tổ chức thành viên đã nỗ lực trong việc triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đạt được những kết quả khả quan. Nổi bật là tập trung tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Đặc biệt, trước làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19, nhằm kịp thời đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 đã xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ tận nhà “Gạo 0 đồng” và vận động túi an sinh chăm lo cho người dân. Mô hình đã hỗ trợ cho 59.200 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, với hơn 420 tấn gạo, 3.190 thùng mì gói, ước tính tổng kinh phí trên 6,7 tỷ đồng; tiếp nhận và phân phối 4.040 túi an sinh, với tổng giá trị 741 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung ghi nhận những nỗ lực của hệ thống MTTQ Quận 6 trong thời gian qua; đánh giá cao các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn, phát huy hiệu quả của “Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”. Đồng chí đề nghị MTTQ Quận 6 thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6 Nguyễn Trường Thanh cũng đề nghị MTTQ Quận chủ động xây dựng các kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch để người dân yên tâm đón Tết nguyên đán an toàn; phát huy tính hiệu quả, chiều sâu và bền vững của các mô hình, giải pháp trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động; nâng cao hiệu quả công tác vận động Quỹ Vì người nghèo, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”…

Dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 11 tập thể và 22 cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; 10 tập thể và 20 cá nhân nhận Giấy khen của UBND Quận 6; 14 tập thể và 29 cá nhân nhận Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; 7 cá nhân nhận Giấy khen của UBND Quận 6 (mạnh thường quân và lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6).

Đồng thời, trao khen thưởng cho 8 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024 với chủ đề “Đoàn kết, vững tin vì tương lai phát triển của Quận 6”; trao khen thưởng 7 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích trong Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Luật Hòa giải viên ở cơ sở năm 2021”.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo