Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Đồng chí Nguyễn Trường Thanh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6 trao Cờ thi đua cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/1, Ban Thường vụ Quận Đoàn 6 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn năm 2021. Tham dự có các đồng chí: Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM; Nguyễn Trường Thanh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6; Đinh Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Trần Hải Đoàn, Bí thư Quận Đoàn 6, Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 6; Huỳnh Minh Phúc Hậu, Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận 6.

Năm 2021, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn được triển khai tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề năm 2021 của thành phố “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, Quận Đoàn 6 tổ chức thực hiện Đội hình xung kích tham gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Quận. Đội hình đã hỗ trợ 187 người dân trong việc kê khai và nộp hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần tạo thuận lợi về thời gian và công sức cho người dân, nhất là trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Có 40/40 cơ sở Đoàn đều có mô hình, giải pháp, sáng kiến mới áp dụng thực tiễn cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được đẩy mạnh; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng thiết thực, ý nghĩa trong điều kiện dịch Covid-19; quan tâm, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp xây dựng các mô hình kinh tế thanh niên có hiệu quả. Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung, điểm tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ công tác an sinh xã hội, đội hình shipper tình nguyện. Tổ chức “Chợ nghĩa tình”, “Siêu thị mini 0 đồng”, “Tủ lạnh cộng đồng”, “Vòng tay Việt”, “ATM oxy”, “ATM gạo”,... triển khai thực hiện các hoạt động trong các chiến dịch tình nguyện hè gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6 Nguyễn Trường Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thiếu nhi trong năm 2021. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Ban Thường vụ Quận Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục niềm tin, lý tưởng cho thế hệ trẻ; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, gắn với chủ đề năm 2022 của Thành phố “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Phối hợp ban ngành, đoàn thể chăm lo cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động tại các Chi đoàn khu phố.

Đồng chí Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM trao hoa cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng chí Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM trao hoa cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Thành Đoàn đã trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 6 tập thể; trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 1 tập thể và 7 cá nhân; Bằng khen của Thành Đoàn cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. UBND Quận 6 tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân; Quận Đoàn 6 trao Giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Bên cạnh đó, trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 1 tập thể và 1 cá nhân; trao Bằng khen của Thành Đoàn cho 18 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh và Kỳ nghỉ Hồng năm 2021.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo