Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những năm còn lại của nhiệm kỳ đại hội

Ông Nguyễn Thành Trung và ông Ngô Thành Luông trao khen thưởng cho các tâp thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam Quận 6 khóa XI (2019 - 2024).

Đến dự có ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; ông Ngô Thành Luông, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận 6; ông Nguyễn Quốc Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6...

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, hệ thống MTTQ các cấp đã nỗ lực trong việc triển khai thực hiện, đạt được những kết quả khả quan, mang lại hiệu quả tích cực, hoàn thành 7/7 chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ.

Trong đó, MTTQ các cấp tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, một số mô hình thực hiện như: Chương trình hỗ trợ tận nhà “Gạo 0 đồng” của Ủy ban MTTQ Quận 6: vận động nhà hảo tâm hỗ trợ với hơn 420 tấn gạo, 3.190 thùng mì gói và vận động, tiếp nhận 6.060 túi an sinh với tổng giá trị 1,818 tỷ đồng để tổ chức chăm lo cho người dân trên địa bàn. Các mô hình hoạt động nổi bật trong giai đoạn 2019 - 2022: mô hình “2 cùng 4 có 4 không”, mô hình “Cây trong khuôn viên, hoa trồng ngoài hiên, trước sân sạch đẹp, ngoài ngõ không rác”; Mỗi cán bộ, tổ chức và hệ thống Mặt trận là một việc làm thiết thực vì Dân, tôn trọng Dân, phát huy Dân chủ và chăm lo cho Dân”...

Phát biểu chỉ đạo và định hướng, ông Nguyễn Thành Trung và ông Ngô Thành Luông đã ghi nhận những nỗ lực thực hiện của MTTQ Quận 6 trong nữa nhiệm kỳ qua, nhất là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động chăm lo an sinh cho người dân trên địa bàn, hoạt động hiệu quả của Trung tâm an sinh Quận 6... và đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được cũng như định hướng một số nội dung trọng tâm trong những năm còn lại của nhiệm kỳ đại hội.

Hội nghị đã tuyên dương khen thưởng 5 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Quận 6 khóa XI, (2019 - 2024).

Hứa Phương Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo