Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Sáng tạo trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư

Người dân thực hiện nộp hồ sơ tại “Hệ thống tiếp nhận và trả hổ sơ tự động 24/7”.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/6, UBND Quận 6 phối hợp với Ban Khoa giáo – Đài Truyền hình TPHCM thực hiện ghi hình Chương trình Chính sách đời sống với chủ đề “Sáng tạo trong cải cách hành chính tại Quận 6”.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND Quận 6 đã báo cáo quá trình xây dựng và phát triển “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7”. Theo đó, Mô hình được UBND Quận 6 tổ chức công bố vận hành chính thức vào ngày 8/3/2021. Đến nay, Hệ thống đã tiếp nhận và trả 1.608/2.894 hồ sơ, (đạt tỷ lệ 55,56%) thuộc các thủ tục hành chính áp dụng tiếp nhận và trả hồ sơ trực tiếp tại Hệ thống. Hệ thống đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, giảm dần việc trực tiếp nộp và nhận kết quả tại Bộ phận Một cửa của Quận, do hệ thống tiếp nhận hoạt động liên tục 24/24 giờ. Về phía cơ quan hành chính nhà nước đã nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của công chức tại Bộ phận Một cửa, chủ động trong việc giải quyết hồ sơ, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, ngăn ngừa hành vi nhũng nhiễu phiền hà cho người dân và tổ chức.

Đối với “Bộ công cụ quản lý sáng kiến”, qua quá trình xây dựng và triển khai ứng dụng đã nhận được sự đồng thuận thực hiện của các đơn vị. UBND Quận đã tiến hành tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ sáng kiến khối Giáo dục với tổng số hồ sơ gần 1.500 hồ sơ; hồ sơ sáng kiến khối Ban, Đảng, Phòng, Ban, Ngành, Đoàn thể là 676 hồ sơ; công nhận sáng kiến cấp cơ sở cho trên 800 cá nhân ngành giáo dục, 637 cá nhân thuộc các đơn vị trên địa bàn trong các năm 2019, 2020, 2021 và sẽ tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo. Việc ứng dụng phần mềm chung góp phần thực hiện số hóa dữ liệu, thuận tiện trong công tác quản lý sáng kiến trên địa bản.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Vương Thanh Liễu cho biết, trong năm 2022 thực hiện chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, UBND Quận 6 sẽ tiếp tục nâng cấp mở rộng “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” sang giai đoạn 2, trở thành một trạm hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, hỗ trợ nộp hồ sơ cho người dân, tổ chức. Qua đó, Hệ thống sẽ tăng số lượng hồ sơ nhận trả (từ 30 khay trả hồ sơ lên 90 khay trả hồ sơ), tăng số lượng phục vụ thủ tục hành chính mức độ 3; tăng tính bảo mật và chính xác trong hoạt động của máy; bổ sung tính năng phần mềm để người dân thực hiện thủ tục trực tuyến tại máy, bổ sung tính năng thanh toán điện tử, chuyển sang hình thức phát hành biên lai điện tử.

Đồng chí Vương Thanh Liễu nhấn mạnh, trong thời gian tới, Quận 6 sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua trong các cơ quan, đơn vị để có những giải pháp, sáng kiến mới trong quá trình thực thi công vụ để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo