Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022

Tổ chức xe tuyên truyền trên các tuyến đường chính của quận

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/6, UBND Quận 6 tổ chức Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Thanh Bình cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, số trường hợp mắc sốt xuất huyết tại Quận 6 tăng 2,15 lần so với cùng kỳ năm 2021, chưa có trường hợp tử vong. Dự báo số trường hợp mắc có xu hướng gia tăng và tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Nhằm chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, đồng chí kêu gọi sự chung sức đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị và toàn thể người dân trên địa bàn quận trong phòng, chống sốt xuất huyết với thông điệp “Mọi người, mọi nhà luôn kiểm tra các vật chứa nước để diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.

Đồng chí Lê Thanh Bình đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội của quận đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giúp người dân và mọi người hiểu và trực tiếp tham gia các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. UBND 14 phường triển khai đồng bộ và truyền thông về các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tuyên truyền mỗi gia đình, mỗi người dân Quận 6 tập trung quyết liệt diệt lăng quăng, diệt muỗi ngay chính nơi mình làm việc, sinh sống; thực hiện tổng vệ sinh môi trường, thu gom vật phế thải, không để tồn tại vật chứa có nguy cơ đọng nước…

Sau lễ phát động, Ban tổ chức cũng đã tổ chức xe tuyên truyền trên các tuyến đường chính của quận để người dân được biết và hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo