Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Ký kết “Chăm lo cho trẻ mồ côi có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19”

Bà Đỗ Thị Khánh Ly, Giám đốc Công ty TNHH Huy Vũ trao học bổng cho học sinh mồ côi cha, mẹ do Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Phường 5 Quận 6 tổ chức lễ ký kết “Chăm lo cho trẻ mồ côi có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19”. Đến tham dự có các đồng chí: Vương Thanh Liễu, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Lê Thị Kim Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Phường 5, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Huy Vũ và các em học sinh có cha, mẹ mất do dịch bệnh.

Theo đó, hàng năm, UBND, Ủy ban MTTQ và ban ngành, đoàn thể Phường 5 thực hiện rà soát nắm bắt nhu cầu về đăng ký phương tiện hỗ trợ học tập, học phí của các em thuộc đối tượng bị mất cha, mẹ do dịch Covid-19 để Công ty TNHH Huy Vũ kịp thời có giải pháp hỗ trợ bằng tiền mặt và các nguồn vật chất khác để động viên trẻ an tâm đến trường; UBND Phường có trách nhiệm báo cáo và giữ tất cả các chứng từ mua trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ học tập và biên lai đóng học phí gửi đến Công ty TNHH Huy Vũ để hoàn thành việc xác lập các nội dung thỏa thuận chăm lo. Mỗi năm, Công ty TNHH Huy Vũ dành khoảng 60 triệu đồng để hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài cho các em thuộc đối tượng này như: tài trợ thiết bị học tập, trao học bổng toàn phần… Mức học bổng là 5 triệu đồng/em/năm.

Đồng chí Vương Thanh Liễu cho biết, hiện trên địa bàn Quận 6, có hơn 77 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 và có hơn 500 học sinh khó khăn thiếu thiết bị hỗ trợ học tập online. Để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục cố gắng trong học tập, thời gian qua, lãnh đạo Quận ủy, UBND và các ban ngành, đoàn thể Quận 6 cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em mồ côi; đồng thời, vận động các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ cho học sinh trang thiết bị để các em có điều kiện học tập với mục tiêu “Công bằng, dừng đến trường nhưng không ngừng học”.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Vương Thanh Liễu trao điện thoại thông minh cho học sinh Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Vương Thanh Liễu trao điện thoại thông minh cho học sinh

Dịp này, bà Đỗ Thị Khánh Ly, Giám đốc Công ty TNHH Huy Vũ tiếp tục ủng hộ quỹ khuyến học của Phường, với số tiền 230 triệu đồng để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường; trao 10 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 10 học sinh mất cha, mẹ do Covid-19. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Phường thay mặt nhà hảo tâm Trần Thanh Hùng trao 5 điện thoại thông minh, hỗ trợ cho học sinh không có phương tiện để học online.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo