Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Khen thưởng đột xuất cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo trao khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/9, đồng chí Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6 đã trực tiếp đến khen thưởng đột xuất cho tập thể Công an Phường 13, Quận 6 và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn Quận 6.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên các đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy vẫn tìm mọi cách để hoạt động. Cụ thể, vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 19/9/2021, thực hiện theo kế hoạch tuần tra của Công an Phường 13, tổ tuần tra của Thiếu tá Trần Thiện Hải và ông Đỗ Minh Hùng (Bảo vệ dân phố) đã phát hiện đối tượng Huỳnh Chí Dũng (sinh năm 1987, ngụ 184 đường Công chúa Ngọc Hân, Phường 12, Quận 11) điều khiển xe gắn máy biển số: 59M1-19188 có biểu hiện khả nghi nên đã chặn phương tiện và tiến hành kiểm tra. Khi đang thực hiện kiểm tra thì đối tượng có hành vi chống đối quyết liệt và dùng một con dao bấm để trong người đâm vào tổ tuần tra gây thương tích cho Thiếu tá Trần Thiện Hải và ông Đỗ Minh Hùng. Sau khi gây thương tích cho hai đồng chí tuần tra thì đối tượng bỏ chạy đến địa chỉ: F43, cư xá Phú Lâm B, Phường 13, Quận 6 thì bị lực lượng công an phường bắt giữ.

Qua kiểm tra giám định, lực lương an ninh đã thu giữ của đối tượng hơn 0,2gram ma túy đá (methaphetamin) và hơn 0,3gram heroine cùng một số vật dụng khác. Hành vi trên của Huỳnh Chí Dũng đã phạm vào tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại Điều 249 Bộ Luật Hình sự.

Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo đã biểu dương sự mưu trí, nhạy bén và dũng cảm của các chiến sĩ Công an Phường 13 vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa thực hiện tốt công tác phòng dịch. Đồng chí cũng gửi lời thăm hỏi và động viên các chiến sĩ bị thương trong vụ việc.

Dịp này, lãnh đạo Quận 6 trao thưởng cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Cùng với giấy khen, tập thể được thưởng 10 triệu đồng; thưởng cá nhân Thiếu tá Trần Thiện Hải, ông Đỗ Minh Hùng mỗi người 2 triệu đồng; thưởng cá nhân Đại úy Trần Nhật Đăng và Thượng úy Võ Duy Ninh mỗi người 1 triệu đồng.

Tấn Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo