Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: 126 công trình, giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm ngập nước hiệu quả

Các đơn vị thực hiện tiểu phẩm về tuyên truyền Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 29/11, Quận ủy Quận 6 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 07-NQ/QU ngày 06 tháng 12 năm 2018 của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin đã đến dự.

Qua 1 năm thực hiện cuộc vận động, Quận 6 đã triển khai 126 công trình, mô hình, giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm ngập nước đạt hiệu quả, qua đó góp phần mang lại một diện mạo quận và các phường trên địa bàn quận ngày càng sạch sẽ, văn minh... Toàn hệ thống chính trị Quận 6 đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng như: tổ chức 19 buổi lễ phát động, 150 buổi tuyên truyền, 8 hội thi, 35 hội nghị tọa đàm, hội thảo với trên 6.000 lượt người tham dự… Quận cũng tổ chức các hoạt động như: “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”; tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn tại tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Việc tiếp nhận và xử lý ý kiến của người dân đã được quận kết nối vào hệ thống camera công cộng trên địa bàn và đã kết nối được 646 camera quan sát trên địa bàn 14 phường. Việc tiếp nhận và xử lý ý kiến của người dân cũng được quận ứng dụng trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Fanpage,… qua đó đã tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết 112/112 tin.

Để bảo vệ môi trường, quận đã triển khai lắp đặt mới 183 thùng rác tại các chợ truyền thống, bến xe và các tuyến đường trung tâm của quận; triển khai các giải pháp giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần như phong trào “Chống rác thải nhựa”, ngày hội “Nói không với rác thải nhựa”.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp ủy, chính quyền Quận 6 trong thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin đề nghị các cấp ủy, chính quyền của quận tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức thực hiện và thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU và Nghị quyết số 07-NQ/QU để việc giữ gìn môi trường và chống ngập nước trên địa bàn quận đạt hiệu quả cao và bền vững.

Tại hội nghị, UBND Quận 6 đã tặng Giấy khen cho 40 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện cuộc vận động.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo