Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5 biểu dương 125 nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Biểu dương 125 nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), chiều 6/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022. Đến dự Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Nguyễn Võ Xuân Kỳ; Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Văn Quốc Bảo cho biết, những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) Quận 5 đã sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động, nỗ lực phấn đấu, khẳng định vai trò của giới và đóng góp không nhỏ cho hoạt động chung của tổ chức công đoàn và hầu hết các lĩnh vực có sự tham gia tích cực của lực lượng lao động nữ. Nữ CNVC-LĐ tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, có nhiều sáng kiến cải tiến, tăng năng suất, chất lượng lao động; tích cực hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Trong năm 2022, LĐLĐ Quận 5 đã phát động đến các công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đến nay, sơ kết phong trào thi đua, có 6.292 người đạt danh hiệu cấp cơ sở, đạt tỷ lệ 84,98%. Bên cạnh đó, nữ CNVC-LĐ đã khẳng định hiệu quả của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở Quận 5, đã tiếp tục duy trì và phát triển khá tốt về số lượng lẫn chất lượng, kết quả của phong trào đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Đồng chí Văn Quốc Bảo cũng cho biết, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ; 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc, hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP, LĐLĐ Quận 5 đã phát động Chương trình “Thướt tha Áo dài Việt” đến nữ cán bộ, công chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan nhà nước; đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội quận; nhân viên các công ty, đơn vị kinh doanh…

Bên cạnh đó, triển khai đến các CĐCS hưởng ứng, tham gia Hội thi ảnh chủ đề “Nét đẹp công tác nữ công công đoàn” do LĐLĐ TPHCM phát động.

Trong năm 2023, đồng chí Văn Quốc Bảo mong rằng các CĐCS tiếp tục hưởng ứng tham gia, triển khai sâu rộng tại cơ sở và sẽ có thật nhiều gương nữ CNVC-LĐ tiêu biểu trong các phong trào của Quận và cơ sở.

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 5 biểu dương 125 nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trước đó, LĐLĐ Quận 5 tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ ơi, hạnh phúc nhé!”

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo