Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4 tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Kênh Tẻ.

(Thanhuytphcm.vn) -Nhằm kiểm soát việc chấp hành của người dân trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Quận 4 đã triển khai lập các chốt kiểm soát dịch, tăng cường lực lượng ra quân, chốt chặn ở các cửa ngõ trên địa bàn.

Quận 4 hiện có 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa điểm: số 3 Trương Đình Hợi, cầu Tân Thuận (đoạn Nguyễn Tất Thành – Xóm Chiếu), cầu Ông Lãnh (ngã ba Hoàng Diệu), cầu Calmette (đoạn Hoàng Diệu – Đoàn Văn Bơ), cầu Nguyễn Văn Cừ (tại UBND Phường 1), nhánh cầu Calmette cấm rẽ vào đường Bến Vân Đồn, cầu Khánh Hội (đoạn Hoàng Diệu – Nguyễn Tất Thành). Hằng ngày, các lực lượng gồm công an, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, dân quân thường trực tham gia trực tại các chốt và kiểm soát người ra vào Quận 4.

Theo ghi nhận, hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông qua các chốt kiểm soát chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch, xuất trình đầy đủ những loại giấy tờ theo quy định. Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, lực lượng chức năng nhắc nhở một cách rõ ràng và lễ phép, như: “Bà con ai có giấy tờ thì vui lòng lấy ra sẵn ra giúp”, “Anh, chị cho xe sát vô lề đường, đứng giãn cách”, Ông/chú về đâu, vui lòng cho lực lượng trực chốt kiểm tra giấy tờ”.

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt hành chính đối với người đi đường không trình bày được lý do ra đường chính đáng. Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt hành chính đối với người đi đường không trình bày được lý do ra đường chính đáng.

Ông Đỗ Bá Vinh, người dân Quận 7, chia sẻ. “Tôi thấy việc dừng xe lại, trình giấy tờ cho cán bộ kiểm tra cũng chẳng mất nhiều thời gian mà lại giúp thực hiện tốt công tác phòng chống, dịch. Bây giờ, mỗi một người dân phải tự nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cả cộng động. Khi biết thành phố mình thực hiện giãn cách xã hội, tôi chủ động xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình lái xe chở lương thực, thực phẩm đến các bếp ăn từ thiện phục vụ các khu cách ly, khu phong tỏa”.

Là nhân viên công ty tài chính ngân hàng tại Quận 1, anh Lê Tấn Minh, sống tại Quận 7, không được cán bộ kiểm soát tại cầu Nguyễn Văn Cừ giải quyết cho qua trạm vì không có giấy tờ chứng minh theo quy định. Anh cho biết: “Do sáng nay đi làm vội nên tôi quên mang theo giấy công tác, phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 vì thế bây giờ tôi phải quay về nhà để lấy các loại giấy tờ cần thiết”.

Tại chốt kiểm soát cầu Kênh Tẻ, các lực lượng đang tích cực kiểm tra giấy xác nhận của người đi đường. Những trường hợp có giấy chứng minh đi làm việc, các lý do chính đáng như khám bệnh (trình được sổ khám bệnh), giao hàng hóa… sẽ được nhanh chóng đi qua. Những trường hợp trình bày đi làm mà không có giấy xác nhận sẽ được yêu cầu quay xe trở lại.

Lực lượng công an kiểm tra giấy tờ của người đi đường. Lực lượng công an kiểm tra giấy tờ của người đi đường.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, một người dân ở Nhà Bè, làm việc tại Quận 3, bị các lực lượng chốt kiểm soát tại cầu Kênh Tẻ ra hiệu lệnh dừng lại vì không có giấy tờ chứng minh đi làm. Tuy nhiên, tuy ảnh hưởng kế hoạch cá nhân, nhưng bà vẫn rất hài lòng chấp hành quay xe trở về. “Mặc dù không thể đến nơi làm việc nhưng tôi rất tán đồng với cách kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng. Biện pháp này giúp người dân hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội vừa đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mỗi người dân. Thực sự thì tôi cũng không muốn ra đường vào những ngày giãn cách xã hội, nhưng vì công viêc nên bắt buộc phải đi. Tôi sẽ đề nghị công ty làm giấy xác nhận để tôi thuận lợi lưu thông vào những ngày này”, bà Yến chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người diện lý do ra đường “dở khóc dở cười”, ghi nhận cụ thể như: “nhà ở Quận 4 đi mua thực phẩm ở cửa hàng trên đường Đề Thám, Quận 1”, “đi mua đồ ăn cho thú cưng”, “nhà ở Quận 7 qua Quận 4 mua thuốc, thực phẩm”… Những trường hợp đưa ra lý do bất hợp lý, lực lượng chức năng tiến hành xử phạt hành chính để răn đe, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số ca nhiễm mới tại TPHCM không ngừng tăng, người dân tiếp tục chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, tin tưởng, đồng lòng với thành phố trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Mỹ Duyên – Thanh Duy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo