Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đi vào thực chất, có hiệu quả

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/12, UBND Quận 3 tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ trên địa bàn Quận 3 trong năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả phối hợp hoạt động theo Nghị định số 03 của Chính phủ giữa Ban Chỉ huy Quân sự Quận 3 với Ban Chỉ huy Công an Quận 3 năm 2021, Thiếu tá Nguyễn Thanh Sang, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 3, cho biết, năm 2021, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp. Cụ thể, các thế lực phản động trong và ngoài nước, số đối tượng chống đối chính trị, cực đoan trong tôn giáo, các nhóm “xã hội dân sự” tiếp tục lợi dụng các sự kiện chính trị - xã hội nhạy cảm, các vụ việc xảy ra liên quan đến tiêu cực, tham nhũng, diễn biến phức tạp của dịch bệnh… để tuyên truyền, xuyên tạc, đả kích, chống phá Đảng, Nhà nước; phủ nhận thành quả đã đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kết quả công tác phòng chống dịch của chính quyền các cấp, tạo dư luận trái chiều trong quần chúng nhân dân.

Từ những khó khăn trên, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an quận đã chủ động phối hợp triển khai các lực lượng, biện pháp, công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vì mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an - Quân sự quận trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động, sự kiện chính trị được tổ chức trên địa bàn. Đồng chí đề nghị các lực lượng trong năm 2022 tiếp tục phối hợp với các ban ngành triển khai công tác, biện pháp, lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh, tạo sự thống nhất, đồng thuận, ủng hộ của hệ thống chính trị và người dân, qua đó phát huy sức mạnh hệ thống chính trị, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đi vào thực chất, có hiệu quả.

Dịp này, UBND Quận 3 đã trao giấy khen cho 12 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP trên địa bàn.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo