Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 3 kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Trao tặng Giấy biểu dương và quà lưu niệm cho các gương “Hoa việc thiện”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/11, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021), tuyên dương Hoa việc thiện Quận 3 năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM; Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Huỳnh Gia Giang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận 3; Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch UNBD quận; Trần Thị Hường, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Minh Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 3.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 3 Lê Thị Ngọc Dung đã ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 đã thực hiện hiệu quả các công tác cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa và vận động hiến máu tình nguyện... Năm 2021, đối mặt với dịch Covid-19 diễn biến nhanh, phức tạp và gây nhiều tác động tiêu cực cho kinh tế, xã hội, Hội Chữ thập đỏ Quận đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, kịp thời thích ứng và ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai và chỉ đạo các hoạt động Hội ở các cấp đạt hiệu quả cao, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch.

Với mục tiêu hướng về cộng đồng, sát cánh cùng nhân dân, những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, với tinh thần Chữ thập đỏ “Vì mọi người, ở mọi nơi”, các thành viên của Hội từ quận đến cơ sở đã xung phong tham gia các lực lượng tuyến đầu hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hội Chữ thập đỏ Quận 3 đã tiếp nhận và trao tận tay lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó khăn, yếu thế hơn 20.000 khẩu trang y tế, 1.000 phần quà các loại, 8.000 suất cơm, 1.000 kg gạo, 100 tấn rau củ quả; trợ táng cho 16 trường hợp mất do Covid-19 với tổng số tiền là 28 triệu đồng. Hội còn lập các đội tình nguyện tham gia công tác cung cấp oxy, hỗ trợ tiêm vaccine…

Nhằm thực hiện Chiến lược “Phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045” với chủ đề “Đổi mới vì sự phát triển bền vững”, trong giai đoạn tới, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 và các cấp Hội cơ sở tập trung tổ chức hiệu quả các mô hình, hoạt động nhân đạo, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, tăng cường phát huy ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động Hội và tuyên truyền phát huy hiệu quả những giá trị cốt lõi của Hội Chữ thập đỏ nhằm hướng tới mục tiêu “Đổi mới vì sự phát triển bền vững”.

Dịp này, nhằm tri ân những cá nhân đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của Hội trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 đã trao tặng Giấy biểu dương và quà lưu niệm cho 13 gương “Hoa việc thiện” Quận 3 năm 2021.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo