Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Hơn 1,3 tỷ đồng chăm lo người lao động khó khăn

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Kiều Ngọc Vũ trao quà cho người lao động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/5, LĐLĐ Quận 3 tổ chức Ngày hội “ Vì lợi ích đoàn viên” năm 2020; thăm hỏi và tặng quà cho hơn 320 đoàn viên công đoàn không may bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của do LĐLĐ Quận 3 nhân “Tháng công nhân” lần thứ 12 năm 2020 nhằm chăm lo cho đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có các đồng chí: Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Vũ Thể Vân, Chủ tịch LĐLĐ Quận 3; Đinh Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận 3.

Cùng với các hoạt động chăm lo, trong “Tháng công nhân”, LĐLĐ Quận 3 còn có các hoạt động cho người lao động như: “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; đợt thi đua đặc biệt 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; chương trình “Tháng lao động giỏi”; “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Các cấp công đoàn cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2020 của thành phố; “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”; tổ chức chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các hoạt động “Giờ thứ 9”…

Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận 3 Đinh Thị Thanh Thủy cho biết, đồng hành cùng các hoạt động trên còn có các cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ cho công đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động công đoàn, nhất là trong Tháng công nhân.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Kiều Ngọc Vũ cho hay, tất cả các hoạt động Tháng công nhân năm nay đều diễn ra tại công đoàn cơ sở, hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Đặc biệt, Tháng công nhân năm nay có 2 chủ đề hoạt động. Đây cũng là dịp để các cấp công đoàn, công nhân, người lao động tiếp tục thể hiện vai trò đồng hành cùng sự phát triển của cơ quan đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, biểu dương sức mạnh của lực lượng công nhân, công đoàn trong phát triển kinh tế, xã hội.

Theo LĐLĐ Quận 3, tổng cộng sau 5 đợt chăm lo, LĐLĐ quận đã trao tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho gần 1.300 đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo