Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Xe loa tuyên truyền của Trung tâm Văn hóa Quận 2 ngày 2 lần đi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn)-Trước biểu hiện lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19 của người dân, ngày 18/4, UBND Quận 2 đã có chỉ đạo đến 11 phường trong quận tăng cường lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có dấu hiệu lơ là trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến hết ngày 18/4 các lực lượng chức năng Quận 2 đã nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, từ ngày 30/3 đến ngày 18/4, xử phạt hơn 200 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền gần 50 triệu đồng; nhắc nhở, giải tán hơn 3.000 trường hợp người dân kéo nhau về khu vực Thủ Thiêm đường Nguyễn Cơ Thạch, đường ven hồ trung tâm, cầu Thủ Thiêm để thả diều, ngồi ăn uống bên đường và tụ tập chụp hình. Lập biên bản nhắc nhở 148 trường hợp vi phạm hoạt động kinh doanh ăn uống, đã lập biên bản xử phạt 26 trường hợp, ban hành 8 quyết định xử phạt với số tiền gần 70 triệu đồng. Xử lý 1 cơ sở giáo dục vi phạm tổ chức hoạt động giáo dục, với số tiền 7.750.000 đồng.

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa quận 2 cho xe loa lưu động (2 lần/ngày) phát thanh tuyên truyền người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh, mang khẩu trang khi ra đường, chấp hành ngưng kinh doanh, không tụ tập đông người tại các khu dân cư mới, công viên, tuyến đường ven sông để tập thể dục, thả diều …

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo