Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Có 65 công trình và mô hình “dân vận khéo” năm 2019

Các đồng chí lãnh đạo Quận 2 chụp hình lưu niệm với các tập thể và cá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/1, Ban Dân vận Quận ủy Quận 2 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai công tác năm 2020. Đến tham dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc; Phó Chủ tịch HĐND Quận 2 Lê Xuân Viên.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Quận ủy Quận 2 thì trong năm 2019, có 166 tập thể và 16 mô hình cá nhân đăng ký công trình “dân vận khéo”. Trong đó có 27 công trình tập thể đăng ký trong lĩnh vực kinh tế như: nâng cấp hệ thống thoát nước khu dân cư, mở rộng các dự án đường hẻm, các dự án bồi thường; có 110 công trình đăng ký trong lĩnh vực văn hóa – xã hội như: vệ sinh môi trường, an sinh xã hội; 13 công trình về lĩnh vực an ninh – quốc phòng như: an ninh trật tự, gắn camera tại các tuyến đường, hẻm; 16 công trình về lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị. Các công trình và mô hình được thực hiện xuyên suốt năm 2019. Qua công tác thẩm định, Ban Dân vận Quận ủy Quận 2 đã đề xuất 40 công trình tập thể và 25 mô hình cá nhân thuộc cấp quận.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc biểu dương và khen ngợi các thành tích mà công tác dân vận đạt được trong năm qua. Những tập thể và cá nhân có cách làm hay, sáng kiến tốt trong công tác “dân vận khéo” cần được tuyên dương, nhân rộng để các cấp chính quyền cũng như đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Quận 2 noi theo. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần cải tiến cách làm để làm sao người cán bộ làm công tác dân vận phải gần dân, hiểu dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ dạy: Đội ngũ cán bộ phụ trách dân vận phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Dịp này, Ban Dân vận Quận ủy Quận 2 trao tặng  giấy khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo