Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Có 63 công trình thực hiện cải cách hành chính

Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận trao giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/3, Quận 2 tổ chức tổng kết đợt thi đua cao điểm các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính và phát động phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2; Nguyễn Phức Hưng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 2.

Theo báo cáo đợt thi đua cao điểm các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính của Quận 2, đến nay đã có 63 công trình của 42 cơ quan, đơn vị có đăng ký thi đua. Cụ thể, Quận 2 có 32 đơn vị có công trình liên quan đến cải cách thủ tục hành chính; 17 công trình liên quan hiện đại hóa nền hành chính; 5 đơn vị về lĩnh vực khác như: cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Trong lĩnh vực lãnh đạo điều hành có 4 công trình của 4 đơn vị. Trong đó, có 5 công trình của Quận ủy, UBND quận đã đăng ký với TP.

Các công trình sáng kiến giải pháp cải cách hành chính của đơn vị được áp dụng triển khai thực hiện trên thực tế và đã đạt nhiều kết quả, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục cải cách hành chính rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh tiến độ đúng quy định, xây dựng quy trình phối hợp trong giải quyết công việc giải quyết hồ sơ hành chính.

Đánh giá cao kết quả đạt được của các các cơ quan, đơn vị của quận, Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả thực hiện các công trình, giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính. Các phòng, ban, đơn vị trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính đối với người dân và doanh nghiệp cần thực hiện các giải pháp sáng kiến, tăng cường công tác phối hợp trong giải quyết hồ sơ hành chính đảm bảo đúng hạng trên 90%; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt trên 80%; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền công tác cải cách hành chính, tập trung tuyên truyền sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; tổ chức sắp xếp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại quận, phường.

Ngoài ra, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp sáng kiến đã đạt được và bổ sung những sáng kiến mới gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP, làm tiền đề đăng ký các công trình thực hiện trong năm 2019. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể quận tiếp tục giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của các phòng, ban, đơn vị cùng cấp mình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp.

Dịp này, Quận 2 tặng giấy khen cho 11 tập thể đã có giải pháp, sáng kiến đạt hiệu quả trong đợt thi đua cao điểm về cải cách hành chính.

Đình Trà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo