Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12 biểu dương 9 gương thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2020

Lãnh đạo quận tặng hoa biểu dương các gương thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2017 – 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/11, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phát động phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp - lập nghiệp” giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn Quận 12 và gặp gỡ, đối thoại thanh niên với chủ đề “Thanh niên Quận 12 với phong trào thi đua thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp” với sự tham dự của gần 200 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho toàn thể thanh niên trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của UBND quận, qua 3 năm thực hiện, công tác quản lý Nhà nước về công tác thanh niên được quận quan tâm triển khai thực hiện, các chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên có hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về tầm quan trọng và ý nghĩa vị trí, vai trò thanh niên tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và pháp luật cho thanh niên. Qua các hoạt động đã tập trung xây dựng thế hệ thanh niên, công nhân lao động Quận 12 giàu lòng yêu nước, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có ý chí vươn lên; có đạo đức cách mạng, có tri thức, có sức khỏe, có nghề nghiệp và việc làm; có ý thức chấp hành pháp luật và tác phong lao động công nghiệp; đồng thời đào tạo bồi dưỡng thanh thiếu niên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Từ 2017 đến nay, đã giới thiệu và phát vay cho 9 dự án vay vốn Quỹ Khởi nghiệp, tổng số phát vay 1,28 tỷ đồng, qua đó tuyên dương 16 gương thanh niên sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, làm kinh tế giỏi.

Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể từ quận đến phường thường xuyên quan tâm công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, qua đó giải quyết việc làm cho 12.716 thanh niên, đào tạo nghề cho 19.687 thanh niên. Duy trì hoạt động của Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Thanh niên Quận 12 với hơn 20 ngành nghề, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của 12 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần phát triển quy mô hoạt động, tăng doanh thu. Hợp tác xã đã mang lại 23 vị trí việc làm cho thanh niên địa phương với thu nhập ổn định.

Tại hội nghị, đã có hơn 15 lượt ý kiến phát biểu của các bạn đoàn viên, thanh niên gửi đến lãnh đạo quận xoay quanh các vấn đề như công tác tuyên truyền và nhân rộng các mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là các nghề nghiệp theo định hướng phát triển kinh tế xã hội trong nước và quốc tế; thủ tục để tiếp cận các nguồn vốn vay để thanh niên khởi nghiệp; công tác hỗ trợ các mô hình kinh doanh khởi nghiệp của thanh niên và công tác quản lý thanh niên... Các ý kiến đã được trưởng các phòng ban chuyên môn của UBND quận và Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Đức trả lời cụ thể, đáp ứng được yêu cầu đặt ra của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Dịp này, UBND Quận 12 đã biểu dương 9 gương thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2020.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo