Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Phát động Chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết” lần thứ 12

Xe loa tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết diễu hành trên các trục đường chính của quận.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 15/6, Quận 11 tổ chức Lễ phát động Chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11; Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh: “Việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết luôn là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền, của ngành y tế và của mọi tầng lớp nhân dân. Điều này đòi hỏi ý thức tự giác của mọi người dân, mọi thành phần trong xã hội, tích cực tham gia phòng, chống bệnh”.

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 đã chính thức phát động thi đua trong toàn thể các cơ quan, đơn vị, UBND 16 phường, ban ngành đoàn thể và nhân dân trên toàn địa bàn tích cực chủ động tham gia các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương, tại nơi ở, nơi làm việc của mình. Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp trong toàn quận hãy dành 10 – 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh, nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.

Hưởng ứng lời phát động thi đua của Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình, đại điện UBND Phường 8 và nhân dân Khu phố 1 Phường 8 cũng đã phát biểu hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 12 năm 2022. Theo đó, chiến dịch bắt đầu khởi động từ tháng 6 và kéo dài đến hết năm 2022 với nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch, cụ thể như các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý các điểm nguy cơ nơi công cộng, các hoạt động truyền thông đại chúng, nhằm thay đổi hành vi phòng, chống bệnh của người dân, xử lý triệt để các ổ dịch SXH; phát động phong trào vệ sinh 10 - 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống nhằm phòng ngừa dịch bệnh…

Cùng ngày, đoàn xe loa tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết của Trung tâm Y tế quận và 16 phường cũng đã ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết trên các trục đường chính của quận để hưởng ứng chiến dịch “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo