Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Tổ phản ứng nhanh ứng cứu tại nhà góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị các trường hợp F0

Tổ phản ứng nhanh ứng cứu tại nhà của Phường 12, Quận 10 đã kịp thời hỗ trợ trường hợp F0 chuyển nặng trên địa bàn phường

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm tránh tình trạng quá tải trường hợp F0 tại các cơ sở khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị và tạo tâm lý thoải mái cho F0 mau hồi phục sức khỏe, Quận 10 đã thành lập tổ phản ứng nhanh ứng cứu tại nhà.

Bác sĩ Lê Trung Hiếu, Trạm trưởng Trạm y tế Phường 12, Quận 10 cho biết: Hơn 2 tháng qua, các thành viên tổ phản ứng nhanh “cắm trại” tại trạm để kịp thời cấp cứu F0 trở nặng tại nhà. Đến nay, tổ tiếp nhận cấp cứu 50 trường hợp F0 trở nặng. Trong đó, có 11 trường hợp được điều trị khỏi Covid-19 ngay tại nhà.

Theo bác sĩ Lê Trung Hiếu, có ngày lúc 23 giờ, tổ nhận cuộc gọi báo có F0 bị ngất. Đội y tế 3 người vác bình oxy và các dụng cụ y tế chạy xe máy dưới mưa đến cấp cứu. “Tới nơi, chúng tôi thấy người đàn ông nằm giữa nhà, nồng độ SpO2 rất thấp. Sau khi khai thông đường thở, cho thở oxy, bệnh nhân tỉnh lại”, bác sĩ Lê Trung Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh đó, đã có nhiều  trường hợp được tổ phản ứng nhanh cấp cứu, sau một thời gian điều trị tại nhà đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid-19, sức khỏe ổn định.

Bà Nguyễn Ngọc Thoa, đường Cao Thắng nối dài, Phường 12 cho biết: bà và anh trai cùng nhiễm Covid -19. Cụ thể, anh trai của bà Thoa có tiền sử bệnh phù não, đã bị ngất trong đêm. Và được tổ phản ứng nhanh hỗ trợ, cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch và bình phục trở lại. Bên cạnh đó, bà Thoa cũng được tổ chăm sóc, thăm khám thường xuyên, đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Được biết, đến nay tại Quận 10 có 14/14 phường thành lập tổ phản ứng nhanh, bước đầu phát huy hiệu quả, kịp thời cấp cứu và chuyển viện đối với các trường hợp suy hô hấp, giảm thiểu số ca tử vong.

L. Hồ - M.Phúc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo