Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Tổ chức Hội thi Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi năm 2021

Thí sinh trả lời câu hỏi của Ban giám khảo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/4, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 tổ chức hội thi Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Tham dự có các đồng chí: Tô Đại  Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1; cùng 13 thí sinh đến từ các đơn vị, đoàn thể, trường học trên địa bàn quận.

Hội thi Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 nhận được sự tham gia của 31 thí sinh thuộc 12 đảng bộ, chi bộ trực thuộc đăng ký dự thi viết đề cương báo cáo. Qua vòng sơ khảo, đã chọn ra 13 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết để thực hiện phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức thể hiện của thí sinh cùng sự kết hợp trả lời câu hỏi của Ban giám khảo đã đem đến cho hội thi một không khí thi đua sôi nổi. Mỗi bài thuyết trình chặt chẽ, sâu sắc để lại nhiều xúc cảm sâu lắng trong hội thi về những đề tài xã hội quan tâm liên quan nhiều vấn đề giáo dục, y tế, cải cách hành chính, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua phần thi thuyết trình, các thí sinh xác định đối tượng cần tuyên truyền để có nội dung tuyên truyền phù hợp, cách thức tuyên truyền dễ gần, dễ nghe, tạo được tương tác giữa người tuyên truyền và người được tuyên truyền như: Giải pháp sử dụng mạng xã hội hiệu quả đối với đối tượng học sinh, sinh viên; xây dựng phát triển văn hóa Việt Nam trước những thách thức của cuộc “xâm lăng” về văn hóa; chủ trương của Đảng trong vấn đề bảo vệ biển đảo; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác đối ngoại thời kỳ đổi mới - hội nhập; vai trò trách nhiệm đoàn viên, thanh niên, hội viên đấu tranh với các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch hiện nay trên không gian mạng; chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo Quận 1; những điều cần biết về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình…

Hội thi đã tạo điều kiện để đội ngũ làm công tác tuyên truyền trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trên địa bàn quận, đồng thời phát hiện những cán bộ, đảng viên, giáo viên… có năng lực bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên - tuyên truyền viên của quận.

Long Toàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo