Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Kết nạp đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/9, Chi bộ 7 Đảng bộ phường Bến Nghé tổ chức lễ kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Hoàng Đỗ Hồng Phương, cán bộ phường đang tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh). Tham dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Thị Tố Nga.

Đồng chí Hoàng Đỗ Hồng Phương, sinh năm 1987, là nhân viên lao động - thương binh và xã hội, văn hóa thông tin, truyền thông của phường. Trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, đồng chí đã tham gia tuyên truyền di động hàng ngày về phòng chống dịch trong từng con hẻm, khu vực phong tỏa. Đồng chí hỗ trợ tổ chức xét nghiệm cho người dân; vận chuyển lương thực, thực phẩm, các túi an sinh đến những hộ gia đình gặp khó khăn; giúp chuyển các bộ sách giáo khoa đến tận tay học sinh để kịp bắt đầu năm học mới. Ngoài ra, Hồng Phương còn tham gia tổ chức các phiên chợ lưu động tại các khu vực Vinhomes Ba son, Công xã Paris, Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế nhằm đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm với giá cả bình ổn đến người dân.

Vinh dự, tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Hồng Phương chia sẻ: “Đây là trọng trách đối với những bạn trẻ như em. Em sẽ tiếp tục rèn luyện để sau thời gian dự bị trở thành đảng viên chính thức và xin hứa sẽ tiếp tục đóng góp, tích cực tham gia các hoạt động”.

Theo đồng chí Hoàng Thị Tố Nga, hiện nay, toàn hệ thống chính trị Quận 1 đều đã vào cuộc với rất nhiều công việc khó khăn, vất vả. Trong số đó, có những đồng chí có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Quận ủy xác định, lực lượng tuyến đầu chính là những chiến sĩ đang chiến đấu trên chiến trường chống dịch; những thành tích xuất phát từ trách nhiệm, trái tim của những quần chúng ưu tú phải được tổ chức đảng ghi nhận và sớm đưa vào hàng ngũ của Đảng. Từ tháng 6 đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy đã quyết định kết nạp 30 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó, có 16 đồng chí đang ngày đêm tham gia phòng, chống dịch. Việc kết nạp đảng trong thời điểm này cũng thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan đối với lực lượng tuyến đầu.

Đồng chí Hoàng Thị Tố Nga mong muốn những đảng viên trẻ được kết nạp trong điều kiện đặc biệt sẽ nỗ lực hơn nữa, tích cực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò của đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch.

Thúy Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo